Fan Việt tiếp tục phản đối K+ độc quyền

Thể thaoThứ Bảy, 20/07/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Người hâm mộ bóng đá tiếp tục có những hành động phản đối K+ độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh.

(VTC News)- Người hâm mộ bóng đá tiếp tục có những hành động phản đối K+ độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu chiều nay giữa B.Bình Dương và Đồng Nai tại vòng 16 V-League, một nhóm CĐV Bình Dương đã giăng băng rôn thể hiện ý kiến về việc K+ phát sóng độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa tới. 

Phản đối K+
 Phản đối K+ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh

Sự việc xảy ra ở khán đài B sân Gò Đậu tiếp tục cho thấy sự phản ứng gay gắt của người hâm mộ bóng đá nước nhà trước những diễn biến gần đây trong thương vụ mua lại bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong 3 mùa bóng tiếp theo.

Đây không phải là lần đầu khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam phản đối K+. Tại trận đấu Việt Nam - Arsenal cách đây ít ngày, trên sân Mỹ Đình, các khán giả cũng đã trưng ra một băng rôn kêu gọi tẩy chay việc K+ phát sóng độc quyền giải NH Anh.

Trước đó, 12 Hội CĐV thuộc 12 tỉnh thành khác nhau trong cả nước gồm Hội CĐV các CLB: B.Bình Dương, Đồng Tâm Long An, Đồng Nai, Gia Lai, Kiên Giang, Thanh Hóa, Ninh Bình, SLNA, Đà Nẵng, Hải Phòng, TP.HCM, Hà Nội (đều là Hội CĐV của các đội bóng đang dự V-League 2013) và Hội CĐV Bóng đá Việt Nam đã đồng loạt ký vào Thư kiến nghị gửi tới Báo chí và các quan chức năng nhằm bày tỏ sự không đồng tình nếu Hệ thống Đài truyền hình K+ tiếp tục phát sóng độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh 3 mùa bóng tới (2013-2016).

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son: "Độc quyền Ngoại hạng Anh gây bức xúc cho cả xã hội"

Liên quan đến vấn đề K+ độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh mùa giải tới, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son cho rằng "đây là bức xúc của cả xã hội".

 Hiện Bộ TT&TT đã nhận được rất nhiều đơn thư, ý kiến của người dân, của các bộ, ngành và các bậc lão thành phản ánh về vấn đề này. Bộ TT&TT đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ nghiên cứu để đảm bảo có cơ chế cạnh tranh lành mạnh trong việc mua bản quyền phát sóng truyền hình nói chung và Ngoại hạng Anh mùa giải tới nói riêng.


"Về mặt quản lý Nhà nước sẽ có điều tiết để đảm bảo vị thế của Việt Nam trên sân nhà. Bởi nếu không cẩn thận sẽ có tình trạng vì lợi ích nhóm, một số người để cho người nước ngoài quyết định hoàn toàn vấn đề bản quyền ở nước ta. Họ chấp nhận thua lỗ mua bản quyền với giá cao, trong khi người dân không được hưởng thụ, gây bức xúc cho toàn xã hội", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu. (Theo ICT News)


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn