Fan mê U23 Việt Nam ngán ngẩm 'đặc sản' sân Thống Nhất

Thể thaoThứ Bảy, 14/03/2015 07:41:00 +07:00

(VTC News) - Với số lượng 14.000 vé, quầy bán vé sân Thống Nhất giải quyết hết veo chỉ sau hơn 2 ngày mở bán, song, người hâm mộ hiện tại giờ đây lại phải ‘cầu

(VTC News) - Với số lượng 14.000 vé, quầy bán vé sân Thống Nhất giải quyết hết veo chỉ sau hơn 2 ngày mở bán, song, người hâm mộ hiện tại giờ đây lại phải ‘cầu trời phe vé giảm giá thật mạnh’. 

Chỉ sau 5 đợt mở bán, 14.000 vé xem trận giao hữu Olympic Việt Nam - U22 Uzbekistan đã hết sạch. Nhưng phần lớn trong số lượng vé này không đến được tay người hâm mộ, mà thuộc về những tay cò, phé vé - lực lượng tá túc đông đảo xung quanh sân Thống Nhất. 
Trữ 14.000 vé, quầy bán nhanh chóng nghỉ ngơi chỉ sau 2,5 ngày (ảnh: Hoàng Tùng)
Tình trạng hết vé phổ biến ở sân Thống Nhất (ảnh: Hoàng Tùng) 
Ở ngày 11/3 - ngày đầu tiên mở bán, theo chia sẻ của bạn Phạm Ngoan: “Đến dựng xe, rồi xếp hàng một tí là có vé ngay. Vắng hoe người mua. Có điều hơi bực là mình vô thì chỉ mua tối đa được 4 vé, trong khi có những cô, chú mua được 6 vé một lúc, dù trước đó chính họ đã mua rồi”. 

Khung cảnh “xếp hàng tí là có vé ngay” dần thay đổi ở ngày thứ 2 bán vé (12/3). Anh Kiến Toàn - ngụ ngay gần sân Thống Nhất than thở với VTC News: “Sáng mình đến đã thấy đông nghịt. Nhìn kiểu này biết thế nào cũng có hỗn loạn, móc túi nên mình về để chiều tranh thủ ra sớm. Nhưng rốt cuộc lại là đặc sản Thống Nhất (phe vé) bán thôi. Mang tiếng từ nhà đi vài bước là đến sân mà cứ nghĩ đến cảnh phải mua vé chợ đen nên toàn ra quán cà phê. Dù gì cũng kế sân, thoáng thoáng tiếng cổ vũ cuồng nhiệt”.
Clip: Phe vé hoành hành sân Thống Nhất
Ở ngày 13/3 - ngày thứ 3 mở bán, vé đã hết sạch. Chia sẻ với báo chí, GĐ Trung tâm TDTT Thống Nhất - Trần Đình Huấn nói: “Khoảng 11h30 trưa gần 4.000 vé khán đài C, D còn lại của BTC cũng đã được bán hết sạch”. 

Từ thời điểm này, người hâm mộ TP.HCM nào mong muốn được “xem giò” dàn cầu thủ trẻ mới của HLV Miura chỉ còn cách liên hệ với các phe vé.  
Người hâm mộ giờ đây chỉ còn biết mua qua các phe vé (ảnh: Hoàng Tùng)
Người hâm mộ chỉ còn biết mua qua các phe vé (ảnh: Hoàng Tùng) 
“Đục nước béo cò”, giá vé chợ đen tăng liên tục. Nếu ở ngày đầu, vé từng xấp trong tay các phe vé chỉ chênh lệch chút đỉnh 10-20.000 đồng/vé thì chiều ngày 13/3, mức chênh thấp nhất đã là 50.000 đồng, và dần dần lên 80.000 đồng, 100.000 đồng rồi 150.000 đồng theo thời gian dần trôi về giờ bóng lăn - còn tùy thuộc vào vị trí ngồi có đẹp hay không. 

Khi bị người mua kì kèo, một phe vé nhanh chóng hướng mắt về tờ giấy A4 in rõ chữ “Hết vé” và nghiêm nghị: “Chị có thấy trên tờ giấy đó ghi từ gì không? Thấy thì biết rồi nha”.  

Một số người hâm mộ như anh Kiến Toàn ở trên, đã coi vé chợ đen như một đặc sản của sân Thống Nhất. Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, trên tay các phe vé luôn là những xấp vé dày, liên tục được thay thế khi vơi đi. Thậm chí, các phe vé không không những không e ngại việc bị ghi hình, chụp ảnh, mà còn lớn tiếng nạt lại một phóng viên ảnh rằng: “Chụp đi, chụp đi, chụp xong lát tôi lấy xe ra giựt máy ảnh của ông luôn”. 
Ngóng trông người mua, vội bán vội ăn (ảnh: Hoàng Tùng)
Phe vé trước sân Thống Nhất (Ảnh: Hoàng Tùng)
Thắc mắc về nguồn gốc “đặc sản Thống Nhất” với một số người bán nước ngay cổng sân, câu trả lời mà chúng tôi nhận được chỉ là những cái ậm ừ cho qua chuyện hay câu nói bâng quơ rằng: “Chúng nó (phe vé) có mối, có dây hết rồi”. 

“Mối” với “dây” ở đây là gì? Liệu có sự trùng hợp giữa tình trạng phe vé ở Thống Nhất và Mỹ Đình trước những trận đấu lớn. Còn nhớ, khi báo chí phanh phui các đường dây đưa lậu người vào sân, người của ban tổ chức tuồn vé ra ngoài, VFF và ban quản lý sân Mỹ Đình đã phải vào cuộc để vãn hồi trật tự. Có lẽ, đã đến lúc VFF làm nghiêm với ban quản lý sân Thống Nhất về tình trạng này.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn