Fan Man Utd chế chuyện 'bá đạo' về lí do mua 'bom tấn'

Thể thaoThứ Tư, 15/07/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Với cách chuyển nhượng nhanh gọn những ngôi sao đẳng cấp thế giới, GĐĐH Ed Woodward đang khiến các CĐV Quỷ đỏ phát cuồng.

(VTC News) - Với cách chuyển nhượng nhanh gọn những ngôi sao đẳng cấp thế giới, GĐĐH Ed Woodward đang khiến các CĐV Quỷ đỏ phát cuồng. 

Nếu là một CĐV am hiểu về cách làm kinh tế của những đội bóng châu Âu, hẳn ai cũng rõ Ed Woodward - đương kim GĐĐH và đã gắn bó chục năm với Man Utd. Người đàn ông sinh năm 1972, có bằng thạc sĩ... Vật lý học này, là kiến trúc sư trưởng giúp Man Utd trở thành thương hiệu bóng đá đạt mốc tỉ đô đầu tiên trên thế giới.
GĐĐH Man Utd - Ed Woodward đang khiến cộng đồng fan Man Utd phát cuồng
 GĐĐH Man Utd - Ed Woodward đang khiến cộng đồng fan Man Utd phát cuồng
Hiện tại, sau khi tiếp quản chiếc ghế mà David Gill để lại, Ed Woodward còn ghi dấu ấn ở khía cạnh chiêu mộ lực lượng trong quá trình Man Utd tìm lại vị thế tại Anh lẫn châu Âu. Ở năm đầu làm GĐĐH Man Utd, Woodward không thể mang về "bom tấn" vì danh tiếng kém sức hút của David Moyes. Nhưng khi Louis Van Gaal lừng lẫy tới Old Trafford, Woodward như "cá gặp nước", liên tục mang kích hoạt "bom tấn" - điều rất hiếm khi xảy ra trong cách chuyển nhượng của Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson. 

Chính vì điều trên, fan Man Utd đang phát cuồng với Ed Woodward. Họ liên tục chế những câu chuyện "bá đạo" về ông, trong hoàn cảnh ông không phải là đối tượng phát biểu chính và kiệm lời tại Man Utd. 
Ảnh chế vui nhộn về cách làm nhanh gọn của Woodward trên thị trường chuyển nhượng
 Ảnh chế vui nhộn về cách làm nhanh gọn của Woodward trên thị trường chuyển nhượng

Sau đây là một trong những chuyện chế "bá đạo" nhất về Ed Woodward: 

- PV: Thưa ông, xin ông cho biết động lực nào đã thúc đẩy Man Utd mạnh tay như vậy trên TTCN những ngày vừa qua?

Ed: Có lẽ là hạn sử dụng của mấy tờ tiền và cái tật là chỉ thích tiền mới trong ví của anh, chú ạ. Tiền lâu lâu không đem ra mua cái gì anh sợ để nó cũ đi thì phí ra. Đổi tiền cũ lấy tiền mới cũng mất phí mà đúng không chú?

- PV: Vậy xin ông cho biết Man Utd có gặp rắc rối gì trong quá trình đàm phán với các mục tiêu không ?

Ed: Với cá nhân các cầu thủ thì không chú ạ. Cầu thủ giỏi cũng như những cô gái đẹp, nhìn ngoài trông kênh kiệu thế thôi nhưng hễ gặp đại gia tiền nhiều là lao vào "xin chết" hết. Anh lại đẹp trai nữa thì làm gì có cô nào không gục. 

Ờ mà có mấy người đại diện với ban lãnh đạo đội chủ quản thì hơi phiền đấy, tìm đủ mọi cách gây khó dễ. Có lẽ là do người ta ghen tị mình lắm tiền, đẹp trai. Cơ mà không sao, tờ séc anh kí còn xếp chồng thành từng đống 5-7kg còn không mỏi tay nữa mà. Cứ việc kí và kí đến khi họ ngất xỉu vì séc đè người nặng quá thì mình vác cầu thủ về thôi. 
Chi 70 triệu Bảng, Man Utd đã có 4 tân binh chất lượng cho mùa giải sau
 Chi 70 triệu Bảng, Man Utd đã có 4 tân binh chất lượng cho mùa giải sau, ngoài Depay, 3 bản hợp đồng còn lại đều hoàn thành chóng vánh chỉ trong 1 tuần
- PV: Ông có lo ngại không khi nhiều ý kiến cho rằng bản hợp đồng Bastian Schweinsteiger đã 31 tuổi và có tiền sử chấn thương?

Ed: Chấn thương thì anh lại mua cầu thủ khác cho nó bớt tiền đi có được không? Nhà anh chẳng có gì ngoài điều kiện chú ạ. 

- PV: Là gương mặt đang được các fan Man Utd hâm mộ nhất trong ban lãnh đạo, vậy xin ông chia sẻ có áp lực gì không khi nhận công việc này?

- Ed: Áp lực thì cũng có nhưng anh quen rồi. Chỉ duy nhất có một điều khiến anh luôn vô cùng căng thẳng, là khoảng thời gian trước khi bước vào mùa chuyển nhượng ấy. Mấy ông bên tài trợ cứ tự tiện chở hàng container tiền đến đặt trước cửa văn phòng mình rồi bảo: "Cho ông một tuần không tiêu hết chỗ này thì đừng có trách. Tiêu nhanh tuần sau bọn tôi còn chở đến đợt khác". Việc ấy mệt mỏi lắm chứ không sung sướng gì đâu chú à". 

Hoàng Tùng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn