Fan cuồng tấn công thủ môn lĩnh án tù

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Kẻ quá khích tấn công cựu thủ thành đội tuyển Anh Kirkland đã phải nhận một án phạt rất nặng.

(VTC News)- Kẻ quá khích tấn công cựu thủ thành đội tuyển Anh Kirkland đã phải nhận một án phạt rất nặng.

Như tất cả đã biết, một cổ động viên say xỉn của CLB Leeds United đã lao vào sân tấn công thủ môn Kirkland của của đội bóng kình địch ở vùng Yorkshire, Sheffield Wednesday ở phút 76 của trận đấu, khiến anh này ngã ra sân và bị thương ở vùng mặt.

Dù đã lẩn trốn vào đám đông ngay sau đó, nhưng danh tính của kẻ quá khích này vẫn được cảnh sát nhanh chóng xác định là Aaron Cawley, một thanh niên 21 tuổi đến từ Chelterham và cũng là cổ động viên của Leeds từ khi còn nhỏ.

Cawley đang trong tình trạng say xỉn khi tấn công Kirkland. 

Sau khi bị bắt giữ, Cawley đã phải nhận mức án phạt 16 tuần tù giam, kèm theo lệnh cấm xem bóng đá kéo dài 6 năm.

Trong thông báo chính thức được phát đi hôm qua, ban lãnh đạo CLB Leeds United nói: “Chúng tôi rất hài lòng khi tòa án đã nhanh chóng giải quyết vụ việc và đưa ra phán quyết. Nhưng vẫn có một chút thất vọng khi án phạt được đưa ra là khá nặng”.

Được biết vào năm 2007, một kẻ quá khích có tên Timothy Smith đã phải nộp phạt 300 bảng kèm theo lệnh cấm xem bóng đá có thời hạn 3 năm sau khi chạy vào sân tấn công Frank Lampard trong trận đá lại ở cúp FA với Tottenham. Năm 2005, một cổ động viên của Stoke cũng chỉ bị tù 3 tháng vì tấn công thủ môn của QPR là Simon Royce. Tuy nhiên, án phạt mà tòa án ở Sheffield đưa ra vừa qua dựa trên lập luận rằng Cawley đã uống say trước khi vào sân xem bóng đá.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn