Fan cuồng game tự thiêu vì bị cấm chơi điện tử

Thế giớiThứ Sáu, 27/02/2015 07:11:00 +07:00

Hsueh Jun-Chen, 22 tuổi, một con nghiện game online đã tự thiêu đến chết khi bị cha cấm chơi điện tử.

(VTC News) - Hsueh Jun-Chen, 22 tuổi, một con nghiện game online đã tự thiêu đến chết khi bị cha cấm chơi điện tử.

Jun-Chen và cha mình, sống tại thị trấn Fenyuan, phía tây Đài Loan, trước đó đã "lời qua tiếng lại" khi ông chỉ trích cậu con trai quá ham mê điện tử khiến ông vô cùng thất vọng. Ông yêu cầu cậu dừng ngay việc chơi game và chú tâm vào học tập.
Hsueh Jun-Chen, 22 tuổi, một con nghiện game online đã tự thiêu đến chết khi bị cha cấm chơi điện tử.
Ngày hôm sau, ông nhận ra Hsueh đã mất tích. Ngay khi ra ngoài tìm con, ông phát hiện cái xác cháy đen của cậu cách đó 300m với vỏ chai xăng nằm bên cạnh.

Ông bố tuyệt vọng nói: "Tôi chỉ nhắc nhở đơn giản, con nên đi ngủ hơn là chơi điện tử vì năm học sẽ bắt đầu sau kì nghỉ Lễ. Không ngờ đó lại là lần cuối cùng tôi nhìn thấy con trai mình còn sống."

"Không thấy Hsueh trong phòng, tôi chạy vội ra phía ga-ra xem nó có đi xe máy không. Chiếc xe vẫn còn đó, nhưng hai can xăng đã mất tích. Điều đó làm tôi thực sự lo lắng và bắt đầu lo sợ điều tồi tệ nhất sẽ đến."
Cái xác cháy đen của Hsueh được người cha tìm thấu cách nhà 300m 
"Tôi không bao giờ nghĩ rằng cậu ấy lại làm một điều gì đó kinh khủng đến như thế này", bạn bè thầy cô tại trường Đại học công nghệ Chienkuo, nơi Hsueh học tập bày tỏ cú sốc sau khi nghe tin cái chết bi thảm.
Mặt đất cháy đen nơi Hsueh tự thiêu  
Cô giáo của cậu, Lý Hồng nói: "Tôi vô cùng ngạc nhiên. Hsueh là một cậu bé rất thông minh, luôn học khá tốt ở lớp. Điều này làm tôi rất buồn và sững sở."
Can xăng được tìm thấy bên cạnh chiếc giày gần thi thể Hsueh 
On Feng, một người bạn của cậu kể rằng: "Tôi thật sự không nói nên lời. Tôi biết cậu ấy rất thích chơi điện tử, chúng tôi cũng thường xuyên chơi game cùng nhau. Tôi cũng biết cậu ấy rất hay thức khuya "cày game". Nhưng tôi không thể nào hiểu được cái chết của cậu ấy."
Hiện trường xảy ra vụ việc ở Fenyuan, phía tây Đài Loan 
Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết: "Chúng tôi vẫn tiếp tục điều tra cái chết của cậu bé, nhưng có vẻ như áp lực học hành cộng với áp lực tìm việc làm sau khi tốt nghiệp có thể là một yếu tố. Và việc cha cậu cấm chơi điện tử lại làm "giọt nước tràn ly".

Ngọc Anh (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn