Fan cuồng Dynamo Kiyv phân biệt chủng tộc, khủng bố đối phương

Thể thaoThứ Tư, 26/04/2017 15:39:00 +07:00

Trận đấu giữa Dynamo Kiyv và Shakhtar Donetsk diễn ra trên sân Olimpiyskiy tiếp tục trở thành một trải nghiệm kinh hoàng với những người có mặt.

Một số khu vực trên khán đài trên sân vận động được phủ bằng một màu trắng tang thương, rợn tóc gáy. Cụ thể, hàng nghìn "Ultra" của Dynamo Kyiv đã mặc đồ trắng, đốt pháo sáng trên khán đài. Được biết, đây là hành động phân biệt chủng tộc nhằm tới những cầu thủ da màu của đối thủ.

Hinh anh

 Những hình ảnh đáng quên trên khán đài.

Hinh anh

Gần như toàn bộ khán đài  được phủ bằng một màu trắng tang thương, rợn tóc gáy cho những người chứng kiến. 

Đây được coi là một vấn nạn nhức nhối của bóng đá Ukraina. Ku Llux Klan - những người hâm mộ cuồng tín của CLB Dynamo Kiyv luôn coi người da trắng mới là tầng lớp thượng đẳng trong xã hội.

Đen đủi cho Shakhtar Donetsk, họ là đối thủ truyền kiếp của Dynamo Kiyv và dĩ nhiên, các cầu thủ da màu của họ trở thành mục tiêu công kích của những khán giả quá khích này.

VIdeo: Phân biệt chủng tộc, CĐV Dynamo Kiyv 'dọa ma' đối thủ trên sân bóng

Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng những fan cuồng của Dynamo Kiyv cảm thấy không hài lòng khi kình địch sử dụng nhiều cầu thủ da màu trong đội hình.

Dynamo Kyiv sử dụng 100% cầu thủ nội. Còn Shakhtar Donetsk, họ có 8 cái tên với màu da đen.

Mặc dù vậy, Shakhtar Donetsk không hề bị tâm lý do những đòn “tấn công” từ cổ động viên thù địch. Họ thi đấu rất quyết tâm và giành thắng lợi tối thiểu 1-0.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn