Falko Goetz: Đừng bắt tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm

Thể thaoThứ Sáu, 06/01/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- Tôi vẫn nhắc lại, kết quả ở SEA Games vừa qua, tôi không phải là người đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm, đó không phải công việc của HLV.

(VTC News)- 11h trưa nay, VFF đã tổ chức buổi họp báo để công bố quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Falko Goetz, đồng thời là cơ hội để chiến lược gia người Đức chia sẻ suy nghĩ của mình về mối duyên tình ngắn ngủi với bóng đá Việt Nam.

Không giấu được sự bùi ngùi, HLV Falko Goetz thừa nhận: “Tôi rất ngạc nhiên vì sau một kỳ nghỉ, tôi lại gặp các bạn để chia tay. Đây là một kết cục rất bất ngờ với tôi. Với tư cách một HLV được VFF mời vào làm, tôi phải chấp nhận quyết định này mặc dù rất khó khăn để tôn trọng nó".

 HLV Falko Goetz kết thúc sớm "nhiệm kì" tại Việt Nam (Ảnh: VSI)

Tuy nhiên, cũng giống như trong bản báo cáo mà ông Goetz đã gửi lên Liên đoàn sau thất bại của U23 Việt Nam ở Sea Games 26, ông cũng khẳng định mình không phải là người duy nhất phải hứng chịu mọi tội lỗi do tấm "huy chương chì" mà bóng đá Việt Nam dành được.

"Tháng 11 vừa qua, chúng tôi đã có cuộc phân tích rất kỹ lưỡng kết quả ở SEA Games vừa qua. Về nguyên nhân đội U23 Việt Nam không vào chung kết thì đến bây giờ tôi vẫn giữ ý kiến, quan điểm của mình.

Đây không phải lúc nói lại những việc cũ kỹ càng. Tuy nhiên, tôi vẫn nhắc lại, kết quả ở SEA Games vừa qua, tôi không phải là người đứng ra chịu hoàn toàn trách nhiệm, đó không phải công việc của HLV. Tôi chỉ muốn nói rằng, các đội tuyển Việt Nam do tôi dẫn dắt thời gian qua đều có kết quả tích cực... Tính ra Việt Nam đã tiến tới 50 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA....”

Ông Falko Goetz đã đúng khi không thừa nhận trách nhiệm tại Sea Games 26?

Đại diện VFF, PCT Phạm Ngọc Viễn cũng gửi những lời cảm ơn chân thành tới ông Falko Goetz và chúc chiến lược gia người Đức sớm tìm được thành công mới.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn