Falcao có thực sự cần thiết với MU?

Thể thaoThứ Bảy, 13/04/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Falcao là một tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng đó có thực sự là một giải pháp tốt để giải quyết những vấn đề đã tồn đọng suốt hơn 2 năm qua của MU.

(VTC News)- Falcao là một tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng đó có thực sự là một giải pháp tốt để giải quyết những vấn đề đã tồn đọng suốt hơn 2 năm qua của Man Utd?

Báo chí Anh và Tây Ban Nha liên tiếp khẳng định rằng MU đã “đặt cọc” với Atletico. Theo đó, ngôi sao 27 tuổi người Colombia sẽ có mức giá 47 triệu Bảng và MU sẽ trả một khoản tiền mặt 27 triệu, số còn lại được tính vào giá trị của Javier Hernandez, cầu thủ được định giá 20 triệu Bảng.

Nhưng nhiều người tin rằng mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ một cách nhanh như thế. Nhất là trong bối cảnh, hàng công của Quỷ đỏ vẫn cho thấy một hiệu suất đáng sợ với 71 bàn thắng ở Premier League, hơn 10 bàn so với đội xếp thứ 2 là Chelsea.

Falcao về MU
 Falcao là sự lựa chọn hợp lý cho MU?

Thêm vào đó, mọi lời đồn đoán về Rooney vẫn chưa có hồi kết và dĩ nhiên nó quyền nguyên ảnh hưởng đến thương vụ Falcao. Bởi, một trong những mục đích chính của Sir Alex, là thay thế Rooney bằng một cầu thủ có tên tuổi khác/

Nhưng còn Javier Hernandez, người được đồn đại rất nhiều về một suất trong thương vụ trao đổi này cũng như lỗ hổng ở vòng tròn trung tâm?

Đẳng cấp của Chicharito không thể đem ra so sánh với Falcao vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nên nhớ rằng anh mới 24 tuổi, đồng thời luôn hoàn thành tốt vai trò  một “siêu dự bị” hoàn hảo.

Mùa này, Chicharito đã ghi được 11 bàn thắng trong tổng cộng 26 lần ra sân trên khắp các mặt trận. Dù không phải mẫu cầu thủ có thể gánh vác cả hàng công, nhưng tiền đạo người Mexico luôn thi đấu với tinh thần cao nhất cũng như luôn biết chắt chiu từng cơ hội làm bàn. Nếu được thường xuyên đá chính, con số 20 bàn/ mùa chẳng nằm quá xa tầm với của “Hạt đậu nhỏ”.

Quan trọng hơn, số tiền chi cho Falcao chắc chắn sẽ làm hao hụt rất nhiều quỹ chuyển nhượng của Fergie. Như đã biết, ông già gân thường không có thói quen phá vỡ kết cấu ngân sách đội bóng.

Rooney-chichario sắp phải chia lìa
 Rooney-Chichario sắp phải chia lìa?

Hè năm 2011, MU bỏ ra ít hơn 50 triệu bảng để mang về De Gea, Ashley Young và Phil Jones. Về cơ bản, đó đều là những bản hợp đồng tốt hoặc dừng ở mức chấp nhận được. Nó đồng thời cũng bổ sung vào những vị trí mà Quỷ đỏ cảm thấy yếu/thiếu so với các đại gia khác ở giải Ngoại hạng.

Nhưng Falcao, với cái giá 27 triệu bảng (cộng thêm Chicharito) liệu có đủ giúp MU giải quyết bài toán nhức nhối nhất hiện nay: tiền vệ.

Chắc chắn số tiền đó sẽ nhiều giá trị hơn nếu MU san sẻ vào các mục tiêu phù hợp như Kevin Strootman, Sven Bender, Isco, Victor Wanyama hay Steven Defour.

Trong một xu thế mới của bóng đá hiện nay, tiền vệ dẫn dắt lối chơi đang đóng một vai trò cực lớn tới thành công chung của cả đội. Thật khó có thể hình dung MU sẽ như thế nào vào năm sau với những lão tướng Giggs, Scholes Carrick hay những tài năng mãi không lớn như Anderson ở giữa sân.

Thế mới nói, cái áo đẹp đâu phải muốn là mặc vừa được ngay. Falcao là cầu thủ tuyệt vời, nhưng có lẽ, MU chưa thực sự cần anh trong mùa giải sắp tới.

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn