FAFI kiến nghị NĐT được mở nhiều tài khoản, bán CK T+0

Kinh tếThứ Sáu, 05/03/2010 11:24:00 +07:00

Một loạt kiến nghị nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của TTCK vừa được VAFI gửi lên Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Một loạt kiến nghị nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của TTCK vừa được Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) gửi lên Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

 

FAFI hi vọng, được bán chứng khoán T+0 và mở nhiều tài khoản sẽ hỗ trợ TTCK khởi sắc hơn (ảnh minh họa Internet)
Theo đó, trong năm nay và năm tới, cơ quan quản lý nên nghiên cứu để sớm ban hành một số chính sách quan trọng đối với TTCK như: cho phép NĐT được mở nhiều tài khoản giao dịch; bán chứng khoán ngày T+0; sửa đổi chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động đầu tư chứng khoán áp dụng cho các tổ chức đầu tư trong nước; chỉnh sửa thủ tục cấp mã số giao dịch cho NĐT tư nước ngoài.

 

VAFI cũng đề xuất cần xã hội hoá công tác thanh tra, giám sát thị trường bằng cách quy định một mức thù lao nhất định mà các tổ chức, cá nhân được hưởng khi phát hiện, tố cáo sai phạm. Cơ quan quản lý nên triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó có thông qua việc cấp chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán để quản lý CTCK chặt chẽ hơn.

 

Theo ĐTCK-online

Theo bạn, việc thúc đẩy hiện thực hóa những kiến nghị của FAFI có giúp cho TTCK Việt Nam thêm khởi sắc trong thời gian tới? Hãy chia sẻ quan điểm của bạn với chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn