Facebook và PlayStation tăng cường hợp tác

Thế giới gameThứ Sáu, 08/10/2010 12:36:00 +07:00

(VTC News) – Hai “đại gia” công nghệ Facebook và PlayStation đã thắt chặt thêm mối quan hệ để kết hợp hai mảng thị trường nóng hiện nay là mạng xã hội và game.

(VTC News) – Hai “đại gia” công nghệ Facebook và PlayStation đã thắt chặt thêm mối quan hệ để kết hợp hai mảng thị trường nóng hiện nay là mạng xã hội và game.

 

Tháng trước, Sony tung ra bản cập nhật mới cho PS3, trong đó bao gồm tính năng chơi đĩa Blu-ray 3D. Nhưng còn một tính năng ít được nhắc tới hơn, đó là sự tích hợp sâu của Facebook vào PS3, đánh dấu một bước quan trọng trong mối quan hệ giữa hai “đại gia” Facebook và PlayStation – hay nói cách khác là giữa mạng xã hội và nền tảng game.

Cụ thể, bản cập nhật mang lại cho các nhà phát triển game PS3 cơ hội tiếp cận với các thông tin trên Facebook của người chơi nếu họ có tài khoản trên mạng xã hội này, như danh sách bạn bè, ảnh hay các thông tin hữu ích khác.

Điều này có nghĩa là các game PS3 sắp tới có thể liên kết với thông tin Facebook của người chơi (tất nhiên với điều kiện người chơi đồng ý làm như vậy). Có thể đưa ra một ví dụ đơn giản là khi người chơi đang dạo chơi trong một tựa game đua xe trên PS3 và thay vì hiện những tấm quảng cáo thông thường ở hai bên đường đua, họ có thể nhìn thấy ảnh của một người bạn nào đó. Hoặc người chơi có thể chiến đấu với một tên trùm trong game mà tên trùm đó trông giống như một người bạn nào đó của họ trên Facebook.

Các game PS3 sắp tới sẽ tích hợp nhiều hơn mạng xã hội Facebook 

Phó chủ tịch phụ trách hoạt động mạng của Sony ComputerEntertainment, Eric Lempel cho biết: “Chúng tôi đã và đang mở cửa kho FacebookAPI (một dạng mã số cá nhân trên Facebook) cho các nhà phát triển game. Như vậy họ có thể sử dụng bất cứ thông tin nào trên Facebook, cũng như đăng thông tin cần thiết lên mạng xã hội này, tất cả nhằm tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho game”.

Lempel không kể tên bất cứ dự án cụ thể nào, nhưng cho biết các nhà phát triển game lớn nhất đều rất quan tâm tới triển vọng mới này. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi những người khổng lồ của làng game như ElectronicArts, vốn đã mua nhà phát triển game xã hội Playfish trong năm ngoái, bắt tay vào những dự án hấp dẫn sử dụng tính năng này.

Hoàng Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn