Facebook từ 'thích' đến 'muốn'

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 30/06/2012 08:20:00 +07:00

(VTC News) – Sau nút ‘Like’ kinh điển thì nút ‘Want’có thể sẽ là bước đi tiếp theo của Facebook.

(VTC News) – Sau nút ‘Like’ kinh điển thì nút ‘Want’ có thể là bước tiếp theo của Facebook và là con 'át chủ' để mạng xã hội này trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những nhà quảng cáo.

Theo Tom Waddington, nhà lập trình web cho trang Cut Out + Keep thì trong danh sách những đoạn mã code Javascript mà Facebook công bố bao gồm một nút ‘Want’.

Những nút 'Want' sẽ là bom tấn tiếp theo của Facebook? 

Điều này có nghĩa là, sau ‘Like - thích’ và ‘Subscribe - theo dõi’ thì nút ‘Want - muốn’ sẽ là nút thứ 3 có thể xuất hiện. Nhiều người đánh giá rằng, nút ‘Want’ là một bước đi đúng đắn nhắm đến kinh doanh quảng cáo trên Facebook, làm cho việc mua bán và đánh giá nhu cầu người tiêu dùng chính xác hơn và thực tế hơn.

Waddington hào hứng trả lời phỏng vấn ‘Tôi nhìn thấy đoạn mã code ấy trong một loạt những mã code Javascript SDK mà Facebook tung ra hôm thứ Tư. Chắc chắn tôi sẽ để ý đến vụ này’.

Ông còn nhấn mạnh ‘Tôi còn tìm thấy một số tag mới như là ‘degrees’ (độ nóng), ‘pages events’ (trang sự kiện), ‘social context’ (nội dung xã hội) và cả ‘privacy selector’ (lựa chọn sự riêng tư). Công việc của tôi hiện tại chính là nghiên cứu xem liệu có gì mới sắp sửa xảy ra trên profile timeline của mình’.

Để kiểm chứng, Waddington đã thử chèn đoạn code đó lên trang blog của mình nhưng bị báo lỗi. Nó vẫn hiển thị được nhưng không thể click vào. Điều này chứng tỏ nút ‘Want’ hiện tại vẫn chưa có trên Facebook. 

Sự phát hiện của Waddington là câu trả lời đầu tiên cho thông cáo của Facebook ‘Chúng tôi đang thử nghiệm một nền tảng mới nhưng tất cả mới chỉ là thử nghiệm, chưa có gì đáng nói cả’.

Nhờ nút 'Want', quảng cáo trên Facebook sẽ khởi sắc hơn? 

Nếu nút Want thực sự được đưa vào sử dụng thì sẽ là một lợi thế đối với ngành công nghiệp quảng cáo trên di động, đặc biệt là Facebook. Bởi nút Want cho phép các nhà quảng cáo biết rõ hơn về nhu cầu mua hàng từ khách hàng. Đánh giá được nhu cầu trên thế giới ảo đã khó, có được một con số với tính chính xác cao còn khó hơn.

Thùy Phương
Bình luận
vtcnews.vn