Facebook tiềm ẩn nhiều virus

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 24/11/2010 10:30:00 +07:00

(VTC News) - Theo một thông báo mới đây cứ 5 máy tính sử dụng mạng xã hội này thì có ít nhất 1 máy dính mã độc.

(VTC News) - Theo một thông báo mới đây cứ 5 máy tính sử dụng mạng xã hội này thì có ít nhất 1 máy dính mã độc.

Công ty bảo mật BitDefender mới đây đã công bố đã công bố bản báo cáo về khả năng nghiễm các phần mềm độc hại khi tham gia Facebook. Theo hãng này thì cứ 5 người truy cập thường xuyên vào mạng xã hội trên thì sẽ có 1 người bị dính mã độc. Phương thức chủ yếu được những kẻ ác ý sử dụng là tạo một bài post mới, có đường link dẫn tới trang web chứa mã độc, người dùng nếu click vào là sẽ bị rơi vào bẫy được giăng sẵn.

 
Mặc dù thống kê trên chỉ là cuộc khảo sát với 14 nghìn tài khoản Facebook có sử dụng công cụ quét virus Safego được BitDefender dành riêng cho mạng xã hội này nhưng tỷ lệ nguy hiểm lên tới 20% thì thật đáng báo động. Hãy thử tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu trong 500 triệu thành viên hiện nay của mạng xã hội này thì có tới 1/5 trong số đó bị nghiễm mã độc.

Theo BitDefender một trong phương thức mà những kẻ phát tán phần mềm độc hại thường sử dụng là đăng các tin tức, video có nội dung giật gân để câu kéo người xem. Bên cạnh đó, cũng có không ít những cá nhân phát triển các ứng dụng dành cho Facebook nhưng bên trong lại cài sẵn mã độc để "cài cắm" lên máy tính của người dùng mỗi khi có cơ hội.

Quốc Việt

Bình luận
vtcnews.vn