Facebook thừa nhận 'ăn' pin iPhone và công bố bản cập nhật vá lỗi

Kinh tếThứ Sáu, 23/10/2015 02:54:00 +07:00

Sau những lời cáo buộc về việc ứng dụng Facebook dành cho iPhone khiến họ máy của Apple cạn pin nhanh như điện xẹt, Facebook đã thừa nhận lỗi này

(VTC News) - Sau khi bị người dùng phàn nàn về việc ứng dụng Facebook "ngốn" pin một cách kinh khủng trên các thiết bị của nhà táo, mạng xã hội này đã phải lên tiếng thừa nhận và nhanh chóng đưa ra bản vá lỗi mới nhất vào ngày hôm qua 22/10.

Theo nhiều người sử dụng, phần thông tin pin sử dụng iOS 9 có liệt kê các ứng dụng "ngốn" pin nhiều nhất luôn có mặt của ứng dụng Facebook nằm trong top đầu. Hầu hết tất cả đều xác nhận rằng ứng dụng của Facebook đang "ăn" pin nhiều hơn so với mức được công bố.

Một người sử dụng có tên là Matt Galligan cũng đã từng chia sẻ kết quả kiểm tra mức độ làm hao pin iPhone của ứng dụng Facebook, cho thấy ứng dụng mạng xã hội này chiếm tới 15% năng lượng tiêu hao trên iPhone, dù ông đã tắt tính năng làm mới ứng dụng chạy nền.
Mức "ngốn" pin kinh khủng trên thiết bị iOS của ứng dụng Facebook
Bất ngờ hơn là sau khi im lặng trước những phân tích trên, chính mạng xã hội này cũng đã lên tiếng thừa nhận về vấn đề này và nhanh chóng công bố cập nhật bản vá lỗi cho các thiết bị iOS.

"Chúng tôi đã tìm thấy một số vấn đề quan trọng và xác định được những cải tiến bổ sung, một số trong đó sẽ nằm trong phiên bản cập nhật ứng dụng được phát hành ngày hôm nay," Ari Grant, quản lý kỹ thuật của Facebook đã công bố vào ngày 22/10.

Theo Grant, vấn đề đầu tiên họ tìm được là một lỗi có tên là "CPU spin" trong mã mạng, được hiểu như những mã lệnh hỏi không dẫn tới bất kỳ một tiến trình nào để đến được đích.

Quá trình này lặp đi lặp lại khiến cho ứng dụng sử dụng nhiều pin hơn so với dự kiến, và bản cập nhật mới này sẽ được bổ sung một số cải tiến lớn nhằm sửa được lỗi nay.

Vấn đề thứ hai liên quan tới sự "ăn" pin của ứng dụng Facebook là vấn đề về âm thanh.

"Nếu bạn thoát ứng dụng Facebook sau khi xem một video hay nghe một đoạn âm thanh thì đôi khi ứng dụng này vẫn được chạy ngầm," Grant nói. "Điều này cũng tương tự như khi bạn thoát một ứng dụng âm nhạc nhưng vẫn tiếp tục nghe nhạc trong khi bạn mở những ứng dụng khác, nhưng trong trường hợp này là bạn không chủ ý tiếp tục dùng và cũng không còn dùng đến ứng dụng nữa".

Ứng dụng Facebook không thực sự làm gì trong trạng thái này, nhưng nó vẫn ngốn pin vì đơn giản nó vẫn đang chạy ngầm.

Grant là cũng nhấn mạnh rằng các vấn đề về pin không liên quan gì tới tính năng định vị bằng Facebook hoặc lịch sử vị trí - một tính năng mới của ứng dụng Facebook.

 "Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mức độ hao pin của ứng dụng, và bạn sẽ thấy những cải tiến tốt hơn trong phiên bản phát hành ngày hôm nay (22/10)," ông viết. Nhưng có vẻ như vẫn còn một vài lỗi còn sót lại cần phải nghiên cứu rất kỹ để mức độ sử dụng pin của ứng dụng Facebook trở lại bình thường.

Huyền Trân

Bình luận
vtcnews.vn