Facebook đăng tuyển người nói tiếng Việt để phát triển dịch vụ đọc báo

Kinh tếThứ Bảy, 28/11/2015 05:20:00 +07:00

Facebook đang tuyển dụng đối tác để phát triển dịch vụ đọc báo ngay trong News Feed với tên gọi Instant Articles ở các thị trường châu Á như Việt Nam, Thái Lan,

Facebook đang tuyển dụng đối tác để phát triển dịch vụ đọc báo ngay trong News Feed với tên gọi Instant Articles ở các thị trường châu Á như Việt Nam, Thái Lan, và Ấn Độ.

Lần đầu tiên được công bố hồi tháng 5/2015, Facebook mới đây đang có động thái phát triển dịch vụ Instant Articles ở nhiều thị trường châu Á trong đó có Việt Nam. Điều này chứng minh rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới ngày càng đánh giá cao vai trò của các thị trường mới nổi trong việc thử nghiệm, triển khai các tính năng mà dịch vụ mới của mình.

Trong vài tuần gần đây, thông qua văn phòng tại châu Á - Thái Bình Dương đặt tại Singapore, Facebook cho quảng cáo một bản tin tuyển dụng có khả năng đi ký kết hợp đồng (contractor).

Đối tác sẽ có nhiệm vụ làm việc với các nhà xuất bản để phát triển dịch vụ Instant Articles của Facebook, đồng thời phải trực tiếp hỗ trợ đối với các nhà xuất bản đồng ý sử dụng dịch vụ này. Mạng xã hội yêu cầu ứng viên phải nói được tiếng Thái Lan hoặc tiếng Việt.


 
Instant Articles cho phép các công ty media cho xuất bản tin tức thẳng lên Facebook, thay vì chỉ đăng tải đường link tới trang của họ. Facebook cho biết các bài báo xuất bản theo phương pháp này sẽ có thời gian tải nhanh hơn 10 lần khi truy cập từ smartphone. Instant Articles lần đầu tiên ra mắt hồi tháng 5/2015 cho thị trường Mỹ. "Chúng tôi luôn có kế hoạch mở rộng dịch vụ này ra toàn cầu và hy vọng rằng sẽ đưa Instant Articles đến những thị trường có nhiều nhà xuất bản muốn tham gia hợp tác" - một người đại diện của Facebook cho biết.

Theo các nhà phân tích, Ấn Độ, Việt Nam, và Thái Lan, là những thị trường hấp dẫn Facebook bởi ở những quốc gia này, lượng người truy cập Internet qua các smartphone giá rẻ đang ngày càng tăng lên.

Ấn Độ là thị trường lớn thứ hai của Facebook chỉ sau Mỹ, với hơn 130 triệu người dùng tích cực hàng tháng - theo thống kê của chính Facebook. Ở Thái Lan có 38 triệu người dùng Facebook, trong khi con số này tại Việt Nam là 36 triệu người - theo dữ liệu của hãng tư vấn Anh We Are Social.


Hồi tháng trước, Giám đốc sản phẩm của Facebook là Chris Cox cho biết tại hội nghị WSJDLive rằng Instant Articles mang lại lợi ích cho người dùng ở các nước đang phát triển, những nơi mà tốc độ Internet hiện vẫn đang còn rất chậm. Theo Chris Cox, người dùng tại các quốc gia như Myanmar có thể phải chờ đợi tới 40 giây hoặc một phút để tải một đường link. "Nếu chúng tôi có thể giúp giảm bớt rào cản đó thì có nghĩa Instant Articles sẽ là một dịch vụ thành công" - lãnh đạo Facebook cho hay.

Dẫu vậy, có vẻ không phải nhà xuất bản nào cũng hào hứng với Instant Articles. WSJ mới đây cũng cho xuất bản một bài viết phản ánh rằng một số nhà xuất bản tại Mỹ đang gặp khó khăn trong việc tạo ra doanh thu quảng cáo từ dịch vụ này. WSJ nhận định rằng trong khi các tờ báo tại Mỹ đang đối mặt với tình trạng tụt giảm doanh thu, nhiều nhà xuất bản tại Thái Lan và Việt Nam vẫn đang "sống khỏe".

Nguồn: Ndh.vn
Bình luận
vtcnews.vn