Facebook của điệp viên Anna Chapman trở thành tâm điểm

Thời sự quốc tếThứ Tư, 14/07/2010 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Bộ ngoại giao Anh đã xác nhận thông tin chính quyền Anh đã quyết định tước bỏ quyền công dân của Anna Chapman.

(VTC News) - Facebook phiên bản tiếng Nga của nữ điệp viên xinh đẹp Anna Chapman,  người vừa được an ninh Mỹ trả tự do cùng 9 người khác đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của hàng triệu người Nga sử dụng Facebook trong những ngày qua.

Nữ điệp viên Anna Chapman. 

Ria Novosti trích phát ngôn của ông German Klimenko, chủ website thống kê Liveinternet.ru khá nổi tiếng tại Nga cho hay trong những ngày qua, những người sử dụng dịch vụ mạng xã hội Facebook ở đã truy cập và trang chủ của nữ điệp viên Anna với số lượng chóng mặt.

Ông German Klimenko cho biết số thống kê từ trang cá nhân của Anna Chapman được so sánh với nhiều trang mạng nổi tiếng của Nga, trong đó có một số tơ báo lớn. Lượng truy cập vào trang cá nhân của Anna Chapman quả thực rất đáng kinh ngạc.

Anna Chapman, 1 trong số 10 người đã bị an ninh Mỹ bắt giữ hô 27/6 và vừa được trả tự do hôm 9/7 đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của cả cộng đồng quốc tế, không riêng tại Nga trong những tuần gần đây.

Trang cá nhân của Anna Chapman. 

Thậm chí, một tờ báo có tên Gorodskiye Vesti, có trụ sở tại Volgograd, nơi Anna Chapman sinh ra đã phát động một cuộc thi sáng tác bài hát dành tặng cho Anna Chapman.

Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ trao đổi điệp viên giữa Nga và Mỹ, ngày hôm qua 13/7, Bộ ngoại giao Anh đã xác nhận thông tin chính quyền Anh đã quyết định tước bỏ quyền công dân Anh của Anna Chapman sau vụ án gián điệp gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.







Bình Nguyên(Theo Ria Novosti)

Bình luận
vtcnews.vn