Facebook cho đổi avatar tưởng nhớ nạn nhân Paris

Kinh tếThứ Bảy, 14/11/2015 11:41:00 +07:00

Facebook vừa chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng tạo ảnh đại diện được bổ sung hiệu ứng 3 màu như hình quốc kỳ Pháp.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới hỗ trợ người dùng cài đặt avatar in mờ màu quốc kỳ nước Pháp để tưởng nhớ các nạn nhân vụ khủng bố tại Paris.

Ngay sau khi vụ khủng bố diễn ra, cộng đồng mạng trên thế giới đã đồng loạt đăng tải hình ảnh đại diện với nội dung chia sẻ với người dân Paris về cuộc tấn công thảm khốc này. 

Facebook vừa chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng tạo ảnh đại diện được bổ sung hiệu ứng 3 màu như hình quốc kỳ Pháp.
 

Theo đó, công cụ mới sẽ đưa ra gợi ý người dùng thay đổi avatar để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng và động viên tinh thần nhân dân thủ đô nước Pháp sau vụ xả súng. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt thời gian hiển thị ảnh đại diện này. Sau đó, Facebook sẽ tự động đưa tấm hình trở lại trạng thái cũ.

Hiện nay Facebook chưa đưa ra đường link cụ thể để sử dụng tính năng thay ảnh này. Người dùng chỉ có thể sử dụng nó bằng cách tìm đến một bài đăng nào đó có nội dung về việc đổi avatar và nhấn vào nút Try It (Dùng thử). Một cách khác là vào trực tiếp trang cá nhân của Sheryl Sandberg - Giám đốc Điều hành của Facebook để trải nghiệm tính năng này.
 

Không chỉ có Facebook, các mạng xã hội khác như Twitter cũng thể hiện sự chia sẻ bằng các trạng thái và hình ảnh với nội dung “Pray for Paris” (cầu nguyện cho Paris).
 
 
Ngay sau cuộc xả súng hàng loạt, Facebook cũng tung ra công cụ Safety Check hỗ trợ cảnh báo an toàn. Safety Check cho phép những người có mặt hoặc gần khu vực bị tấn công trong vụ khủng bố cập nhật tình trạng của họ với người thân. Ứng dụng sẽ tự động đặt câu hỏi bạn có an toàn hay không và thông báo đến danh sách bạn bè.

 
Khoảng 158 người thiệt mạng vì các vụ tấn công liên tiếp tại Paris, Pháp trong đêm 13/11, theo giờ địa phương. Bom và súng nổ tại sân vận động, nhà hàng và nhà hát. Theo cảnh sát, 8 nghi phạm đã chết, trong đó có 7 kẻ đánh bom tự sát.

Ngay sau đó, Tổng thống Pháp ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đóng cửa biên giới.

Trong các địa điểm bị khủng bố, vụ tấn công và bắt cóc con tin ở rạp hát Bataclan là nghiêm trọng nhất với ít nhất 118 người thiệt mạng. Cảnh sát Pháp mở chiến dịch đột kích vào khu vực và tiêu diệt ít nhất 2 kẻ khủng bố đồng thời giải cứu con tin. Các nhân chứng mô tả vụ rạp hát Bataclan bằng cụm từ “tắm máu”.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn