Facebook bỏ hiển thị hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ra khỏi bản đồ Trung Quốc

Thời sựThứ Ba, 03/07/2018 12:32:00 +07:00

Đại diện Facebook khẳng định đã xoá bỏ hiển thị hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên bản đồ Trung Quốc.

Liên quan đến việc facebook đưa bản đồ sai lệch về chủ quyền của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ngày 3/7, đại điện facebook tiếp tục có thêm thông tin chính thức về việc này.

Theo thông báo mới nhất của Facebook, bản đồ trong trình quản lý quảng cáo của Facebook đã được sửa. Hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa không còn hiển thị trên bản đồ Trung Quốc. Facebook cho rằng lỗi này chỉ ảnh hưởng đến việc hiển thị của bản đồ trong trình quản lý quảng cáo và không ảnh hưởng việc chạy quảng cáo tại các khu vực này. 

Về bản đồ Live, Facebook cũng cho biết việc hiển thị sai tên hai quần đảo trên bản đồ này cũng đã được sửa lại.

bando sai

Facebook bỏ hiển thị hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ra khỏi bản đồ Trung Quốc. (Ảnh: Zing)

Thông báo của Facebook nêu rõ: “Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó”.

Trước đó, Facebook ghi 2 quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam thuộc về Trung Quốc trên bản đồ dùng hỗ trợ các nhà quảng cáo.

Ngoài ra, phần bản đồ hiển thị mật độ người dùng livestream cũng hiển thị dòng chữ "Sansha" (Tam Sa), cách Trung Quốc gọi Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam, ở vị trí 2 quần đảo.

Sau đó, chiều 2/7, thông tin với PV VTC News, Facebook khẳng định việc đưa bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là do lỗi kỹ thuật.

>>> Đọc thêm: Đưa bản đồ sai lệch về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa: Đại diện facebook lên tiếng

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn