Facebook bỏ bộn tiền mua bằng sáng chế của IBM

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 23/03/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News) - Facebook nỗ lực củng cố bằng sáng chế, trong khi vụ kiện ầm ỹ giữa Yahoo và mạng xã hội này vẫn chưa đi đến hồi kết.

(VTC News) - Facebook nỗ lực củng cố danh mục sở hữu trí tuệ của mình bằng cách mua lại 750 bằng sáng chế từ IBM, trong khi vụ kiện ầm ỹ giữa Yahoo và mạng xã hội này vẫn chưa đi đến hồi kết.

Những bằng sáng chế này thuộc một loạt các lĩnh vực công nghệ khác nhau, từ tìm kiếm đến công nghệ bán dẫn. Phát ngôn viên của Facebook và đại diện IBM không bình luận ngay lập tức về vụ việc.

Trước đó, Yahoo kiện Facebook vi phạm 10 bằng sáng chế của hãng, bao gồm cả những vi phạm nghiêm trọng về quảng cáo trực tuyến.

Facebook đang nỗ lực củng cố bằng sáng chế của mình - ảnh: USA Today

IBM là công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất tại Mỹ với hơn 70.000 bằng sáng chế, trong khi Yahoo là 3.300 bằng sáng chế (số liệu của Cơ quan Quản lý và Đăng kí bằng Sáng chế tại Mỹ là 1029 bằng sáng chế).

Trong khi đó, Facebook khiêm tốn hơn rất nhiều với 56 bằng sáng chế và 503 ứng dụng được công nhận quyền sở hữu, tính đến ngày 31/12/2011.

Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới đang chuẩn bị IPO, sự kiện dự tính sẽ biến Facebook thành công ty có trị giá lên đến 100 tỷ USD.

Không rõ, cái giá mà Facebook đã đưa ra cho IBM là bao nhiêu, nhưng chắc chắn là không hề nhỏ. Năm ngoái, Google đã mua Motorola Mobility với 12.5 tỷ USD và không ngại ngần nói rằng, bằng sáng chế của Motorola chính là điểm hấp dẫn chính.

Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn