Facebook bị tố thuê công ty hạ uy tín Apple, Google

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 20/11/2018 05:46:00 +07:00

Mạng xã hội lớn nhất được cho là thuê một công ty truyền thông viết và lan truyền các nội dung chỉ trích hai hãng công nghệ trên.

Theo báo cáo của New York Times, đơn vị được facebook thuê có tên Definers Public Affairs, một công ty truyền thông (PR) tại Washington (Mỹ). Công ty PR này sản xuất các nội dung nhằm hạ uy tín Apple, Google, đồng thời giảm ảnh hưởng của Nga trong các hoạt động can thiệp đến bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Thông qua Definers Public Affairs, Facebook còn phát đi suy đoán của mình rằng nhà tài trợ chính trị tự do George Soros là người đứng sau phong trào tẩy chay Facebook, gây ảnh hưởng đến mạng xã hội này. Công ty này cũng giúp Facebook đối đầu với Quốc hội Mỹ trong các cuộc điều trần.

facebook

Sau báo cáo trên, Facebook đã cắt đứt quan hệ với công ty PR. 

Facebook và Apple không phải đối thủ trực tiếp, tuy nhiên trong vụ bê bối Cambridge Analytica mà mạng xã hội lớn nhất thế giới để lộ dữ liệu của 87 triệu người dùng, CEO Apple Tim Cook  lên tiếng chỉ trích Facebook.

Sau cáo buộc của New York Times, Facebook cho biết đã cắt đứt quan hệ với Definers Public Affairs. "Chúng tôi không còn làm việc với họ nữa. Chúng tôi hoàn toàn không trả tiền cho bất kỳ ai để tạo ra tin tức giả mạo", COO Sheryl Sandberg của mạng xã hội này, cho biết.

>>> Đọc thêm: facebook làm lộ mật khẩu nhiều tài khoản Instagram

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn