Face ID - tính năng đột phá của iPhone X ‘phản chủ’ ngay lần đầu thử nghiệm

Kinh tếThứ Năm, 14/09/2017 07:49:00 +07:00

Một sự cố hi hữu đã xảy đến trong buổi lễ ra mắt iPhone X của “nhà táo” Apple.

Vào lúc 0h ngày 13/9/2017 theo giờ Việt Nam, Apple đã cho ra mắt chính thức “siêu phẩm mọi thời đại” iPhone X, cũng là dấu mốc kỷ niểm 10 năm thành lập hãng này.

iPhone X được giới thiệu với nhiều cải tiến mới như chip A11 Bionic 6 nhân, màn hình OLED, Portrait Lightning. Trong đó, đáng chú ý hơn cả chính là sản phẩm “trí tuệ nhân tạo” mang tên Face ID (nhận diện khuôn mặt).

What-Apple-Face-ID-iPhone-X-How-Does-Work 3

 Face ID của iPhone X được cho là có khả năng bảo mật ở mức 1/1.000.000. (Ảnh: Apple)

Tính năng này được cho là sẽ bảo vệ chiếc điện thoại của bạn với tỉ lệ 1/1.000.000, hơn rất nhiều lần so với Touch ID (cảm biến vân tay) hiện tại, đồng thời có thể nhận diện cả khi chúng ta thay đổi kiểu tóc, góc mặt hay thậm chí là trang điểm.

Tuy nhiên, giám đốc phần mềm của Apple – Craig Federighi-  đã gặp phải thất bại ngay trong lúc thử nghiệm tính năng mới này trước sự ngỡ ngàng của người xem.

Video: Apple trình làng iPhone X

Rất nhiều chuyên gia công nghệ nổi tiếng trên thế giới đã rộ lên những nghi ngờ về tính khả thi của ứng dụng này, cũng như sự bất tiện của nó trong đời sống thường nhật.

Giải thích cho sự cố này, ông Federighi đã nhấn mạnh về việc chiếc iPhone X phiên bản thử nghiệm được đặt trên bàn trong thời gian chờ khá lâu. Và khi lỗi xảy ra, thì màn hình đã xuất hiện dòng chữ “Bạn cần nhập mật khẩu để kích hoạt Face ID”.

1505274762-150527382615671-a2

Face ID thất bại ngay lần thử nghiệm đầu tiên. (Ảnh chụp màn hình) 

Tín hiệu này tương tự sẽ xuất hiện trên các iPhone thế hệ trước khi các thiết bị này được khởi động lại hoặc không được xác thực.

Điều này chứng tỏ rằng, việc không nhận diện được khuôn mặt từ phía Face ID chính là một phần trong các bước bảo mật tối ưu mà “ông hoàng công nghệ” đem tới cho người dùng.

Chiếc iPhone X sẽ được chào bán vào ngày 3/11/2017 với mức giá dự kiến ban đầu là 999USD. Đây cũng là chiếc điện thoại đắt nhất trong lịch sử của Apple.

Lâm Vũ
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn