Fabregas: Tử thủ trước Barcelona là tự sát

Thể thaoThứ Tư, 21/02/2018 08:02:00 +07:00

Tiền vệ Cesc Fabregas cho rằng Chelsea không thể chơi theo phong cách tử thủ ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 với Barcelona.

Trong trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, Chelsea và Barca bất phân thắng bại với kết quả hòa 1-1. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công rất ấn tượng và có 2 tình huống dứt điểm trúng cột dọc.

Không thể giành chiến thắng là điều khiến HLV và cầu thủ Chelsea vô cùng tiếc nuối. Họ hiểu rằng trận lượt về trên sân của Barcelona sẽ là thử thách lớn hơn rất nhiều và thậm chí việc chơi phòng ngự cũng rất khó khăn.

"90 phút phòng ngự ở Camp Nou sẽ là 90 phút dài như bất tận. Phải tấn công và tạo ra cơ hội, chúng tôi cảm giác rằng mình có thể khiến họ tổn thương", tiền vệ Cesc Fabregas cho biết. Cầu thủ số 4 của Chelsea rất hiểu Barcelona khi từng khoác áo đội bóng này 3 mùa giải.

chelsea barcelona (4)

 Chelsea hòa tiếc nuối trước Barcelona.

"Tử thủ 90 phút trước Barcelona là tự sát", Fabregas thừa nhận. "Chúng tôi phải thể hiện cá tính của mình. Kết quả hòa là một nỗi xấu hổ. Chúng tôi chơi rất hay, thực hiện chiến thuật rất tốt".

Trong khi đó với Barcelona, kết quả hòa 1-1 mang đến cho họ lợi thế không nhỏ với bàn thắng trên sân khách. HLV Ernesto Valverde thừa nhận bế tắc trước Chelsea nhưng ông hài lòng khi đội bóng xứ Catalan có được bàn thắng.

"Điểm tích cực là chúng tôi tận dụng được sai lầm của họ và gỡ hòa. Chúng tôi trở về Camp Nou trong sự vui vẻ", HLV Valverde cho biết.

"Bàn gỡ hòa rất quan trọng. Chelsea có thể hài lòng với kết quả này và chúng tôi tôn trọng phong cách chơi bóng của họ. Họ áp sát quyết liệt và khiến chúng tôi vất vả.

Trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 giữa Barcelona và Chelsea diễn ra vào ngày 15/3.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn