Fabianski phạm sai lầm, Arsenal thất thủ trước tân binh

Thể thaoThứ Hai, 08/11/2010 06:33:00 +07:00

(VTC News) - Arsenal lại thất thế trong cuộc đua Premier League khi sai lầm của Fabianski giúp Newcastle giành thắng lợi ngay tại pháo đài Emirates.

(VTC News) - Chơi tấn công cả trận nhưng không ghi nổi bàn nào, Arsenal còn tự hại mình khi Fabianski mắc sai lầm ấu trĩ còn Koscielny khép lại ngày buồn của các Pháo thủ với chiếc thẻ đỏ.


Cơn tức giận của “Giáo sư” Arsene Wenger sau trận thua Shakhtar hồi giữa tuần đã khiến các học trò của ông không dám vào trận với tư tưởng chủ quan. Các Pháo thủ triển khai lối đá tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng lối chơi phòng ngự khu vực của Newcastle khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Tim Krul.

Vì vậy, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với đội chủ nhà là từ một tình huống cố định ở phút 13. Cú sút phạt từ khoảng cách 25m của Fabregas đi trúng phải một cái đầu bên phía Newcastle và đập trúng xà ngang khung thành. 4 phút sau, đội trưởng người Tây Ban Nha có bóng trong tư thế thuận lợi chếch bên phía phải nhưng ngay lập tức 3 hậu vệ áo sọc Đen - Trắng lao vào che góc sút khiến cơ hội bị trôi qua.

Walcott được "chăm sóc" kỹ càng với 2 hậu vệ Newcastle luôn theo sát.

Trong khoảng 20 phút tiếp theo lối chơi phòng thủ của “Chích chòe” vẫn tỏ ra hiệu quả khi lấy số đông làm bức tường chắc chắn bảo vệ khung thành của Tim Krul, đặc biệt là cánh phải của Arsenal nơi Theo Walcott không thể sử dụng tốc độ trước 2 cầu thủ đối phương luôn đón lõng.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, khán giả sân Emirates đã rục rịch chuẩn bị ra ngoài mua… đồ ăn, nhưng họ không ngờ 4 phút bù giờ vẫn có cái để xem. Newcastle phản công cả hiệp rất kém, nhưng chỉ một tình huống cố định từ chân Barton và cũng là cú dứt điểm duy nhất trong 45 phút đầu đã giúp họ vượt lên dẫn trước. Fabianski mắc sai lầm trong pha chọn vị trí và để thua Andy Carroll trong tình huống tranh chấp trên không. Quá đơn giản cho Carroll khi Fabianski đã ra quá xa còn khung thành Arsenal không còn ai canh gác. Hiệp 1 kết thúc với những tiếng la ó của chính các CĐV chủ nhà giành cho Arsenal.

Fabianski mắc sai lầm ấu trĩ trong bàn thắng của Andy Carroll.

Hiệp 2 tiếp tục là thế trên chân của The Gunners. Phút 49, Jack Wilshere có đường chọc khe để Walcott băng vào bên cánh phải nhưng cú dứt điểm của anh lại dội xà ngang. 2 phút sau Alex Song có pha đột phá nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang cho Chamakh, nhưng tiền đạo người Morocco không thể chạm bóng khi trung vệ Williamson vẫn theo sát anh.

Bế tắc trong việc xuyên phá hàng thủ của đội khách, Arsene Wenger tung liền Arshavin và Van Persie vào sân thay cho Nasri và Chamakh chơi không tốt. Nhưng những sự thay đổi này không tạo được nhiều dấu ấn khi lực lượng phòng ngự của Newcastle rất dày và được bố trí hợp lý. Nỗ lực cá nhân của Arshavin cũng chỉ tạo được một tình huống nguy hiểm ở phút 74 khi anh vượt qua 2 hậu vệ và đột phá vào vòng 16m50 trước khi bị Williamson cản phá.

Nỗ lực của Fabregas không đủ để vực dậy The Gunners.

Ngay cả khi có cơ hội trước cầu môn đối phương, Arsenal cũng không thể vượt qua khi thủ thành Tim Krul chơi khá xuất sắc. Anh đã 2 lần giải nguy cho The Magpies trước quả treo bóng rất xoáy của Fabregas, bắt gọn bóng sau cú bay người đánh đầu của “F4” chỉ vài phút sau đó và pha thoát xuống của Bendtner ở phút 86.

Tình thế trở nên tồi tệ hơn cho Arsenal khi Koscielny bị đuổi khỏi sân ở phút 91 sau pha kéo ngã Nile Ranger. Đến lúc này thì hy vọng của người London đã hoàn toàn bị dập tắt, họ đã bị MU hất xuống trên BXH với khoảng cách 3 điểm.

Carroll đã giúp "Chích chòe" leo lên nhóm dự Champions League trong 3 tiếng.

Một tuần tuyệt vời dành cho Newcastle. Họ hủy diệt Sunderland 5-1 hồi giữa tuần trước khi có thắng lợi đáng nhớ ngay tại Emirates. Trong vòng 3 tiếng, cái tên không thuộc nhóm ứng cử viên vô địch này đã xuất hiện ở vị trí thứ 4 với đúng 3 điểm xếp sau bại tướng của họ.

Đội hình thi đấu
Arsenal (4-2-3-1): Lukas Fabianski - Bacary Sagna, Sebastien Squillaci, Laurent Koscielny, Gael Clichy - Alex Song, Jack Wilshere (Bendtner 73’) - Theo Walcott, Cesc Fabregas, Samir Nasri (Arshavin 56’) - Marouane Chamakh (Van Persie 58’).
Newcastle (4-4-1-1): Tim Krul - Danny Simpson, Michael Williamson, Fabricio Coloccini, Sanchez Jose Enrique - Joey Barton, Ismael Tiote, Kevin Nolan, Jonas Gutierrez - Shola Ameobi (Ranger 82’) - Andy Carroll.

Bàn thắng: Newcastle - Andy Carroll (45’)

Kết quả: Newcastle thắng 1-0

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn