FA quyết trừng trị nạn lăng mạ trọng tài

Bóng đá AnhThứ Sáu, 01/04/2011 09:01:00 +07:00

(VTC News) – Liên tiếp những sự kiện đầy tranh cãi liên quan tới trọng tài thời gian gần đây khiến FA không thể khoanh tay đứng nhìn.

(VTC News) – Liên tiếp những sự kiện đầy tranh cãi liên quan tới trọng tài thời gian gần đây khiến FA không thể khoanh tay đứng nhìn.

Cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Anh cho rằng những phát biểu có phần châm chọc, chua cay của các HLV và cầu thủ đã khiến những trận đấu hàng tuần để lại nhiều tiếng xấu thay vì các pha bóng hay.

Trong cuộc họp mới nhất giữa GĐĐH của Premier League, Richard Scudamore, cùng đại diện của 20 đội bóng tại Premier League, Scudamore đã nhấn mạnh những lời phát ngôn chỉ trích, lăng mạ tổ trọng tài và những hành động gây sức ép buộc các ông vua áo đen phải rút thẻ sẽ bị trừng trị thích đáng. Tuy nhiên, quy định mới này sẽ chỉ được đi vào thực tiễn từ mùa giải sau.

S.O.S: Trọng tài đã bị gây sức ép để trở thành công cụ hỗ trợ không cố ý của một số đội bóng Anh 

Vị quan chức FA nhấn mạnh: “Tình trạng căng thẳng này đã đạt đến giới hạn cao nhất và vì vậy các CLB đều đồng thuận việc FA sẽ đặt ra quy định nghiêm ngặt hơn. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ cải thiện được hành vi ứng xử của các cầu thủ, HLV và những người có mặt trên sân. Mặc dù vậy, chúng tôi không thể xóa bỏ mọi lời nói, vì trong thể thao các VĐV luôn có những lúc bày tỏ thái độ, cảm xúc của mình một cách bột phát. Những lời nói như vậy cũng như các phát biểu chỉ trích hợp lẽ và có chừng mực có thể được chấp nhận”.

“Trong 8 vòng đấu cuối mùa giải này, mọi điều luật sẽ được giữ nguyên. Hiện chúng tôi đang làm việc với các cơ quan khác, chủ yếu là Hội đồng trọng tài chuyên nghiệp, nhằm xem xét những sai sót từ chiến dịch ‘'Tôn trọng’' được phát động năm 2008 để từ đó rút ra kinh nghiệm để thiết lập trật tự từ mùa giải kế tiếp”.

 Những hành vi được xem là xúc phạm trọng tài:

- Gây sức ép, lăng mạ với trọng tài bằng những ngôn từ thô tục.
- Từ 2 cầu thủ trở lên bao vây trọng tài chính.
- Chạm tay vào người trọng tài.
- Giơ thẻ tưởng tượng nhằm buộc trọng tài chính phải rút thẻ hoặc truất quyền thi đấu của cầu thủ đối phương.

FA sẽ bắt đầu lập “danh sách đen” từ cuối tuần này nhằm liệt kê những cái tên vi phạm điều luật. Những kẻ phá luật sẽ được FA điều tra để có án phạt kể từ mùa giải 2011/12, thời điểm luật mới chính thức có hiệu lực.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn