EVNICT đạt danh hiệu 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 20/09/2018 07:41:00 +07:00

Tối 18/9, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Điện lực và công nghệ thông tin (EVNICT) thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã được trao danh hiệu 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) hàng đầu Việt Nam 2018.

Đây là danh hiệu do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng nhằm tôn vinh những đơn vị có sự phát triển mạnh mẽ, có khả năng tác động ảnh hưởng tới xu thế phát triển của thị trường và ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

EVNICT nhan giai thuong_02

EVNICT nhận giải thưởng 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam 2018.

Chương trình có sự tham dự của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch VINASA và hơn 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong nước và quốc tế.

Ứng cử tại lĩnh vực phần mềm, giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin năm nay, EVNICT đã đưa ra 5 sản phẩm tiêu biểu bao gồm: Phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS), phần mềm thu thập dữ liệu từ xa (EVNHES), giải pháp ERP, phần mềm quản lý thông tin khách hàng (CMIS) và phần mềm điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu (EVNSCADA).

Trong đó, sản phẩm IMIS vừa nhận được giải thưởng Sao Khuê 2018 cũng do VINASA bình chọn vào tháng 4 năm nay. Đây là những phần mềm đã được triển khai, ứng dụng rộng rãi trong toàn EVN và nhận được đánh giá tốt từ các đơn vị trong ngành điện.

VINASA cho biết các sản phẩm phần mềm của EVNICT được đón nhận tích cực là do đã bám sát nhu cầu chuyên môn nghiệp vụ đặc thù của ngành điện. Bên cạnh đó, EVNICT còn có lợi thế sở hữu lượng data khách hàng lớn có tiềm năng khai thác, đem lại lợi ích lớn phục vụ cho công tác điều hành, sản xuất và kinh doanh điện năng của EVN.

Ngoài các sản phẩm CNTT kể trên, EVNICT còn cung cấp các dịch vụ như đào tạo, hướng dẫn sử dụng sản phẩm… nhằm đem tới những trải nghiệm sát thực, khai thác được tối đa tính năng các sản phẩm do Công ty sản xuất.

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: EVNICT là đơn vị đầu mối để xây dựng, triển khai và vận hành ổn định, tin cậy hệ thống viễn thông dùng riêng, công nghệ thông tin và tự động hoá của EVN.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, với định hướng xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định vai trò của EVNICT sẽ là đơn vị nòng cốt trong công cuộc thúc đẩy số hoá và ứng dụng các xu hướng công nghệ: IoT, BigData, AI nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn, song song với việc đảm bảo ổn định hạ tầng CNTT và an toàn an ninh thông tin.

Video: Lãi nghìn tỷ đồng, vì sao EVN vẫn tăng giá điện?

Đây là lần thứ 2 liên tiếp EVNICT đạt được danh hiệu 50 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, là cơ hội để công ty khẳng định được năng lực và uy tín trong lĩnh vực CNTT, kết nối và trao đổi kinh nghiệm với các đối tác. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển và nâng cao vai trò của EVNICT trong thời gian sắp tới, đem lại những sản phẩm thực sự hiệu quả và chất lượng đối với xã hội nói chung và với ngành điện nói riêng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã chúc mừng 50 đơn vị đạt danh hiệu Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam và 10 đơn vị đạt danh hiệu Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu.

Các doanh nghiệp đã trải qua ba vòng tuyển chọn khách quan và khắt khe của Hội đồng bình chọn, từ sơ khảo đến thẩm định thực tế và cuối cùng là chung khảo.

Video: Nhóm kỹ sư 9X sáng chế phần mềm cho xe không người lái đầu tiên ở Việt Nam

Các doanh nghiệp được đánh giá lọt vào danh sách 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam phải đạt được đầy đủ các tiêu chí do VINASA đề ra, dựa vào các yếu tố như: kết quả kinh doanh, thị trường và khách hàng, chất lượng nhân sự, công nghệ ứng dụng và các sản phẩm tiêu biểu...

Theo VINASA, các doanh nghiệp này được đánh giá là những đơn vị có sự phát triển mạnh mẽ, có khả năng tác động ảnh hưởng tới xu thế phát triển của thị trường và ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Hòa Bình
Bình luận
vtcnews.vn