EVN thông báo những thiệt hại do mưa bão

Kinh tếChủ Nhật, 04/08/2019 13:34:00 +07:00

Theo thông báo từ EVN, cơn bão số 3 đã khiến 61 đường dây trung áp bị sự cố cũng như phải tạm cắt điện để đảm bảo an toàn.

Báo cáo ban đầu về những thiệt hại do bão số 3 gây ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, có 61 đường dây trung áp ở các tỉnh/thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội... bị sự cố cũng như phải tạm cắt điện để đảm bảo an toàn. Có khoảng hơn 294.000 hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên EVN khẳng định lưới điện truyền tải 500-220 kV vẫn vận hành bình thường. Sự cố tại đường dây 110 kV khu vực Quảng Ninh cũng đã sớm được đóng điện trở lại.

Theo EVN, đến trưa 3/8, đơn vị này cơ bản hoàn thành việc khôi phục cấp điện trở lại cho người dân. Mặc dù mưa lớn ở nhiều địa phương thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ do ảnh hưởng bão, nước về các hồ chứa thủy điện thuộc EVN đang vận hành vẫn chưa tăng lên.

bao-so-3

 Bão số 3 gây thiệt hại tại Hải Phòng. Ảnh: Minh Khang

Mực nước ở các hồ chứa khu vực miền núi phía bắc (Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình,..) vẫn ở mức thấp, chưa có xả lũ. Riêng hồ Trung Sơn đã bắt đầu xả lũ do hồ có dung tích phòng lũ nhỏ cũng như lưu lượng nước về hồ lớn, dự kiến đỉnh lũ khoảng 5000 m3/s.

EVN công bố, hiện đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, TP Hà Nội tập trung nhân lực và phương tiện để khắc phục, xử lý sự cố và cấp điện trở lại cho các hộ gia đình ở vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Trước đó ngày 3/8, khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ đã có mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Mưa tập trung tại khu vực đồng bằng Bắc Bộ và lan rộng ra khu vực Thanh Hóa. Lượng mưa phổ biến tại các khu vực từ 100-200 mm.

Mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ đã gây ra lũ quét, sạt lở đất ở huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa) và ngập úng ở nhiều đô thị, vùng trũng như Móng Cái (Quảng Ninh), Hải Phòng, Điện Biên, Hà Nội. 

Thống kê ban đầu của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, mưa lớn trong ngày 3/8 đã khiến 2 người chết, 13 người mất tích, 24 căn nhà bị thiệt hại hoàn toàn, nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, số liệu tập trung ở Thanh Hóa và Bắc Kạn. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ chưa ghi nhận các thiệt hại về người.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia thông tin ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục gây mưa lớn diện rộng cho khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ trong ngày 4/8, kéo dài đến hết ngày 6/8.

Đào Bích
Bình luận
vtcnews.vn