EVN HANOI và trách nhiệm với cộng đồng xã hội

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 14/12/2017 17:20:00 +07:00

Năm 2017 là năm thứ 3 liên tiếp ngành Điện và EVN HANOI tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện; những công trình, phần việc ý nghĩa sẽ thắt chặt thêm sự gắn bó giữa EVN HANOI với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

“Thắp sáng niềm tin”

Là một trong các hộ nghèo trên địa bàn xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, cô Tạ Thị Lành sống một mình trong căn nhà nhỏ sâu trong đội 2 thôn Đông Hạ.

Cô tâm sự “Hàng tháng, tôi sống bằng tiền hỗ trợ của nhà nước và làm thuê quanh làng, không đủ tiền mua sắm gì cả. Bóng đèn khu bếp ngoài sân hỏng cũng chưa có tiền thay, đêm tối như mực, rất khó khăn trong sinh hoạt…”.

Nhân dịp Tháng tri ân khách hàng - 12/2017, EVN HANOI đang triển khai chương trình “Thắp sáng niềm tin” của EVN HANOI nhằm sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, tặng 10.500 bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện trên toàn địa bàn Thủ đô Hà Nội, trong đó có nhà cô Lành.

DSC_0023

 Nhân viên ngành điện sửa chữa, lắp đặt điện, bóng đèn miễn phí cho nhà cô Lành

“Được các cấp chính quyền quan tâm và bên điện lực sửa chữa đường dây điện cho nhà tôi và còn lắp tặng cho bóng đèn, điện đóm nhà tôi đã ổn định lắm rồi. Nhà cửa, khu bếp ngoài sân buổi tối có ánh sáng đèn đỡ tối tăm nguy hiểm. Vừa rồi, bà con trong thôn cũng tặng cho cái nồi cơm điện, cuộc sống đã đỡ vất vả hơn…" - cô Lành chia sẻ.

DSC_0028

 

Cũng trong thôn Đông Hạ, bà Hà Thị Tơ - 75 tuổi cũng có hoàn cảnh khó khăn, bản thân già yếu sống một mình. Do hệ thống điện của nhà bà Tơ đã cũ nát nên vào những ngày mưa gió lạnh lẽo thường xảy ra chạm chập dẫn đến mất điện. Sau khi được sửa chữa, thay thế đường điện mới, bà vui mừng cho biết “Đường điện mới kiên cố lắm, không còn xảy ra tình trạng mất điện nữa. Tôi yên tâm lắm! Đống dây cũ vẫn còn đây, rách nát chấp vá nhiều nên hay mất điện. Cảm ơn bên điện lực đã giúp sửa chữa lại đường điện cho căn nhà”.

DSC_0025 3

Niềm vui khi được sử dụng các thiết bị điện 

Ông Hà Tất Thắng - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quốc Oai cho biết nhà cô Lành và bà Tơ là 2 trong số 70 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách được EVN HANOI cải tạo, sửa chữa điện trong dịp này trên địa bàn huyện Quốc Oai. Việc tri ân khách hàng được Tổng công ty chỉ đạo triển khai hàng năm nên Công ty rất chủ động trong việc chuẩn bị vật tư, nhân lực và phối hợp cùng chính quyền địa phương khảo sát các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách lên phương án thực hiện ngay lập tức.

Ông hi vọng bằng những hoạt động tri ân thiết thực sẽ mang lại niềm vui cho các hộ nghèo, qua đó tăng cường tình cảm gắn bó giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn đơn vị quản lý.

“Thắp sáng miền quê”

Bên cạnh việc sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí, EVN HANOI cũng đã tiến hành lắp mới hệ thống đường điện, đèn chiếu sáng trên 300m đường của thôn Đông Hạ.

unnamed 4

 Tuyến đường thôn Đông Hạ sáng bừng vào buổi tối

Bác Đỗ Văn Hòa - Bí thư Chi bộ thôn Đông Hạ cho biết: “Tuyến đường thôn trước kia rất tối tăm, đi lại vất vả khó khăn. Nay ngành Điện đã lắp đặt cho hệ thống chiếu sáng khiến bà con trong thôn rất vui mừng phấn khởi. Giờ đây việc đi lại vào buổi sẽ dễ dàng thuận tiện hơn, an ninh sẽ được tăng cường và giảm thiểu các tệ nạn xã hội…”.

Việc triển khai lắp mới hệ thống chiếu sáng trên tuyến đường của thôn Đông Hạ là 1 trong 150 tuyến nằm trong chương trình Thắp sáng miền quê do EVN HANOI thực hiện trong Tháng tri ân khách hàng trên toàn địa bàn Thủ đô.

Đánh giá về các hoạt động tri ân khách hàng của ngành điện trên địa bàn xã Đông Yên, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND xã cho rằng đó là những hoạt động rất có ý nghĩa của ngành điện. Xã Đông Yên là một trong những xã nghèo của huyện Quốc Oai, tỷ lệ các hộ nghèo còn cao. Việc sửa chữa, lắp đặt điện hay lắp mới hệ thống chiếu sáng sẽ giúp các hộ dân dùng điện được an toàn, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, phát triển kinh tế và sản xuất. Ông mong muốn trong thời gian tới, ngành điện tiếp tục quan tâm tới các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách cải thiện đời sống.

Triển khai các hoạt động vì cộng đồng để tri ân khách hàng là điểm nhấn trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN HANOI. Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng khoa học công nghệ hướng đến quyền và lợi ích của khách hàng sẽ là sự kết nối chặt chẽ giữa EVN HANOI và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. 

Các hoạt động tri ân khách hàng trong tháng 12/2017 của EVN HANOI:

- Lắp mới hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng đến 150 tuyến thôn xóm, phường, xã đang thiếu ánh sáng điện; Lắp đặt miễn phí 1.500 bộ đèn chiếu sáng.

- Sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho 2.100 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; Tặng 10.500 bóng đèn chiếu sáng tiết kiệm điện.

- Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho 90 khách hàng lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng, tổng kết công tác sử dụng điện tiết kiệm - hiệu quả và trao Giấy khen Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2017 tại 30 Công ty Điện lực trực thuộc EVN HANOI với sự tham gia 1.500 khách hàng; Tổ chức Hội nghị Tri ân khách hàng lớn của EVN HANOI với sự tham gia của 300 khách hàng.

- Triển khai chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ Hồng EVN lần thứ III” tại trụ sở EVN HANOI.

- Gắn biển khánh thành công trình “Xây dựng mới TBA 110kV nối cấp TBA 220kV Quốc Oai”.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn