Europa League: Giấc mơ bé dại của Premier League

Thể thaoThứ Năm, 29/04/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi thức đêm theo dõi trận đấu kinh điển Barca - Inter, các CĐV của giới túc cầu có vẻ bớt hào hứng với các trận Bán kết Europa League.

(VTC News) - 5 năm qua, người Anh luôn tự hào mỗi khi nói về Champions League, bởi ở cả 5 trận Chung kết gần đây nhất, Premier League đều có một đại diện góp mặt. Thậm chí xứ sở sương mù từng có hẳn một trận Chung kết của riêng họ ở mùa giải 2007/08 khi MU cùng Chelsea thư hùng ở Moscow để tranh ngôi vương ở bóng đá châu Âu.


Nhưng tất cả đã lùi vào dĩ vãng. Mùa này, đến vòng Bán kết, tất cả các đại diện của Premier League đã hoàn toàn sạch bóng. Vì thế, người Anh buộc phải hướng cả về Europa League, nơi Liverpool và Fulham đang đứng trước cơ hội lịch sử tạo nên một trận Chung kết toàn Anh ở giải đấu mà cách đây một năm vẫn được gọi với cái tên UEFA Cup.

HLV Benitez rất thận trọng trước giờ khai cuộc. (Ảnh: Getty)

Cả hai đội sẽ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, không vì thế mà họ tỏ ra chủ quan trước giờ khai cuộc, đặc biệt là Liverpool, đội đã để thua Atletico Madrid ở trận lượt đi với tỷ số 0-1. “Điều quan trọng vào lúc này là phải thật bình tĩnh và các cầu thủ phải luôn giữ được cái đầu lạnh để tập trung thi đấu. Khó khăn vẫn đang ở phía trước, nhưng sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả nhà sẽ tiếp thêm động lực thi đấu rất nhiều cho chúng tôi”, HLV Benitez nói.

Ở trận đấu sắp tới, Atletico chào đón sự trở lại của Aguero sau án treo giò. Con rể của Maradona sẽ cùng Diego Forlan, cầu thủ ghi bàn ở trận lượt đi hình thành nên cặp tấn công của đội khách. Sự tái hợp này chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của Liverpool gặp nhiều vất vả.

“Aguero và Forlan đều là mẫu tiền đạo giỏi, họ luôn biết cách làm thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng chúng tôi không hề e ngại họ vì Liverpool chơi bóng với 11 người chứ không phải một vài người”, chiến lược gia người Tây Ban Nha lên dây cót tinh thần chiến đấu cho các học trò.

Forlan (giữa) và đồng đội đã sẵn sàng nghênh chiến The Kop. (Ảnh: Getty)

Về phía Liverpool, tiền đạo Torres chắc chắn không thể góp mặt do chấn thương. Không những vậy, khả năng ra sân của D.Kuyt và Ngog vẫn còn là một dấu hỏi lớn, nhưng Gerrard, Aquilani, Maxi và Ryan Babel hoàn toàn đủ thể lực để xung trận.

Đối với Fulham, họ đang đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên được góp mặt ở một trận Chung kết cúp châu Âu. Khả năng để họ hiện thực hóa giấc mơ không phải là nhỏ. Ở trận lượt đi trên đất Đức, Fulham đã xuất sắc cầm hòa không bàn thắng trước Hamburg. Hơn nữa, đội chủ sân Craven Cottage từng đánh bại Juventus, Wolfsburg thì không lẽ gì lại không thể làm được điều tương tự đối với Hamburg, chủ nhà của trận Chung kết Europa League sắp tới.

Thế nên, người Anh hoàn toàn có cơ sở để mơ về một trận Chung kết của riêng Premier League ở Europa League.

Bán kết Europa League
30/04 02:05 Fulham - Hamburg
30/04 02:05 Liverpool - Atletico Madrid 


Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn