Europa League: Arsenal lo lắng chờ đại gia châu Âu ở vòng knock-out

Thể thaoThứ Sáu, 08/12/2017 08:04:00 +07:00

Arsenal có nguy cơ phải chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng loại trực tiếp Europa League.

Trong những mùa giải Champions League, Arsenal luôn bị coi là một trong những CLB xui xẻo nhất khi luôn gặp phải những lá thăm khó ở vòng loại trực tiếp. Điều này có nguy cơ tiếp diễn với Pháo thủ kể cả khi họ đã xuống chơi ở Europa League, giải đấu kém danh giá hơn so với cúp C1. 

Ở đấu trường "hạng hai", lẽ ra đường đến chung kết của Arsenal phải thuận lợi như Manchester United mùa trước. Tuy nhiên đây lại là mùa giải một số CLB mạnh của châu Âu thi đấu không tốt ở Champions League, chỉ xếp thứ 3 ở vòng bảng và bị đẩy xuống Europa League. Điều này khiến cuộc đua đến ngôi vô địch giải đấu có thêm nhiều ứng viên hơn.

ronaldo qbv

 Arsenal đứng đầu bảng H Europa League.

Thi đấu với những đối thủ bị coi là yếu hơn, Pháo thủ không gặp nhiều khó khăn để kết thúc vòng bảng với vị trí đứng đầu bảng H. Rạng sáng nay (8/12), đội bóng của HLV Arsene Wenger đánh bại BATE Borisov trên sân nhà với tỉ số 6-0 trong trận đấu chỉ có chưa đến 3 vạn khán giả đến sân.

Đội bóng nước Anh tránh được 2 đội đầu bảng khác là AC Milan, Villarreal cùng 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất vòng bảng cúp C1, trong đó có Atletico Madrid.Tuy nhiên trong số các đối thủ mà Arsenal có thể gặp ở vòng loại trực tiếp vẫn còn hai cái tên sừng sỏ là Dortmund và Napoli.

Với "truyền thống" bốc thăm xui xẻo của Arsenal, cổ động viên Pháo thủ có lẽ đang rất lo lắng về việc phải chạm trán các đối thủ mạnh từ sớm. Điều này khiến mục tiêu giành chức vô địch giải đấu của thầy trò HLV Arsene Wenger khó khăn hơn rất nhiều.

Lễ bốc thăm vòng 1/16 Europa League diễn ra vào tối thứ Hai (11/12). Các trận đấu lượt đi và lượt về diễn ra vào ngày 15/2 và 22/2.

Các đội bóng vào vòng 1/16 Europa League

Nhóm 1: Villarreal, Dynamo Kiev, Braga, Milan, Atalanta, Lokomotiv Moscow, Viktoria Plzen, Arsenal, Red Bull Salzburg, Athletic Bilbao, Lazio, Zenit Saint Petersburg, CSKA Moscow, Atletico Madrid, RB Leipzig, Sporting

Nhóm 2: Astana, Partizan, Ludogorets, AEK Athens, Lyon, Copenhagen, FCSB, Red Star Belgrade, Marseille, Ostersund, Nice, Real Sociedad, Napoli, Spartak Moscow, Celtic, Dortmund.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn