Euro về làng: Người đàn bà nhổ cọc gôn

Tổng hợpThứ Ba, 05/06/2012 05:08:00 +07:00

(VTC News) – Thêm một lần nữa trận “siêu cầu” khởi động Euro ở làng Chấn bị gián đoạn chỉ vì một người đàn bà căm ghét bóng đá tới tận xương tủy.


(VTC News) – Thêm một lần nữa trận “siêu cầu” khởi động Euro ở làng Chấn bị gián đoạn chỉ vì một người đàn bà căm ghét bóng đá tới tận xương tủy.

FC Chiền gặp FC Cầu Vòi là trận cầu rất đáng chờ đợi nhưng cái thói nghiệp dư khó bỏ lại một lần nữa khiến cho cuộc chơi bị chậm lại mất một giờ đồng hồ.

Ai đời sau trận cầu hôm trước, áo đấu của các cầu thủ FC Cầu Vòi chuyền tay nhau đi tận đẩu tận đâu, đến lúc ra sân, gom mướt mồ hôi mà không đủ. Cuối cùng, bầu Sướng phải chấp nhận thương hiệu khét tiếng đất Cầu Vòi - “Hiệu cầm đồ Thanh Sướng” - in trên áo đấu tạm khuyết một hôm khi đồng ý để các cầu thủ của mình… cởi trần.

 

Như thường lệ, “độc tài” (trọng tài duy nhất) Kim Bung Hoan lạnh lùng dẫn cầu thủ hai đội ra sân trong bản nhạc nền V.League. Thế nhưng làng Chấn bỗng tụt hứng vì bản nhạc đứt quãng giữa chừng. Nguyên do là tại thằng bé con BLV Đức Long máu mê cổ vũ quá, chạy vấp phải cái dây điện, khiến cho cái đầu đĩa từ bàn bình luận của bố nó văng đi cả mét, âm thanh theo đó tắt ngóm.

“A lô, a lô, a lô…” – Tiếng BLV Đức Long kiểm tra míc đã bắt lời hay chưa vang lên cùng tiếng còi khai cuộc của trọng tài Bung Hoan. Chưa kịp ngồi xuống ghế, BLV Đức Long đã phải gào to: “Vào rồi… vào rồi… thưa các bạn. Một sai lầm chết người của thủ thành Petr – Khoa “lùn” khi anh để bóng nảy qua đầu. Có vẻ như mố đất trước khung thành đội FC Cầu Vòi đã khiến cho trái bóng đi ra ngoài tầm kiểm soát của thủ thành lão luyện bên phía đội bóng “bầu” Sướng”.

Điên tiết với bàn thua ngớ ngẩn và thường thấy ở bóng đá làng Chấn, Petr – Khoa “lùn” quay ra trút giận vào cột gôn bằng một cú đá khiến cho cái khung… tre rung lên bần bật. Nỗi ân hận trong Khoa “lùn” phải 30 phút sau mới được xua tan khi đội anh gỡ hòa.

“Thêm một bàn thắng nữa kiểu chỉ có ở bóng đá làng Chấn. Không thể hiểu nổi, tại sao trong tình huống dẫn đến bàn thua vừa rồi, thủ môn Hà “đốm” của FC Chiền lại sợ cái bãi… phân bò đến vậy.” – Tiếng BLV Đức Long chậm dãi, ngơ ngác.

Thực ra không nên trách thủ thành Hà “đốm” mà phải trách BTC đã bất cẩn để sót lại một bãi phân bò trên sân. Chính nó đã cản quả bóng mà trung vệ Bùi Phú nhả về cho đồng đội, tạo cơ hội cho tiền đạo Ronaldo – Quyết “coắm” bên phía FC Cầu Vòi có dịp khai nòng.

Đội bóng của “bầu” Sướng sau bàn gỡ đã ép sân hoàn toàn. Họ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp 2 do công của Kaka – Thắng “sừng”. Thế trận chỉ trở lên cân bằng và nhen hy vọng gỡ hòa cho FC Chiền khi HLV Alex – Bưởi tung tiền vệ kỳ cựu Đặng Đạo vừa đi làm về, vào sân.

Nhưng khốn thay, Sir Bưởi chưa có dịp nhìn thành quả của mình đã phải lầm lũi ẩn vào đám CĐV đội nhà nghe tiếng chửi mắng xa xả của vợ ông bên phía đầu hồi gần sân bóng.

“Bọn khốn nạn, bọn tai ngược, bọn ăn cắp... Có mấy cây tre bà trồng đan rổ, chúng mày cũng chặt cả. Bà mà bắt được, bà giết...!” – âm thanh chát chúa của bà Bưởi mỗi lúc một to hơn. Đám cầu thủ trên sân mải “đá đấm” chẳng thèm để ý. Họ chỉ thực sự ngạc nhiên, dừng bóng lúc cái khung tre bên phía FC Chiền bị một người đàn bà bốc hỏa, lao ra từ đám đông lay nhổ.

Không một ai dám ngăn cản cơn thịnh nộ của bà Bưởi vì những cây tre được trồng làm cột gôn chính xác là của… nhà bà. Tuy nhiên, chẳng có đứa “khốn nạn” hay “ăn cắp” nào ở đây cả vì theo thông báo, nó là phần tài trợ tự nguyện, công khai của Alex – Bưởi cho giải đấu.

Thoạt đầu ai cũng nghĩ vậy. Chỉ có HLV Sacchi – Vàng của TC Cầu Vòi là không. Tin động trời được ông rỉ tai khi bà Bưởi đã hạ hỏa bỏ về: “Lão Bưởi ky bo kẹt xỉn còn lâu mới tài trợ. Chẳng qua lão ấy “bắt” Bayern Munich hôm chung kết Champions League mà phải nộp 6 cây tre đặt cược cho giải đấu. Tưởng xơi được bữa tiết canh của tao mà dễ à!”

Đến đây thì tôi hiểu, Sacchi - Vàng đã “bắt” Chelsea!


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn