Euro còn 1 ngày: Lại Terry, lại...Rio Ferdinand

Tổng hợpThứ Năm, 07/06/2012 10:58:00 +07:00

Dư luận không thể bỏ qua việc Anton Ferdinand, em trai Rio, đã cáo buộc Terry có hành vi phân biệt chủng tộc. Vụ xét xử Terry đã được dời tới sau Euro.

Roy Hodgson sẽ phải trả giá lớn nếu John Terry không kịp bình phục chấn thương dây chằng, trước trận đại chiến với kình địch truyền thống Pháp vào ngày 11/6 tới. Trung vệ Chelsea nghỉ tập hoàn toàn ngày thứ Ba, chọn việc điều trị cùng đội ngũ bác sĩ trong phòng gym, thay vì lăn lộn trên sân đấu.
Kết quả chụp phim cho thấy Terry chỉ bị căng dây chằng, không có dấu hiệu rạn hay đứt dây chằng, sau khi cựu đội trưởng tuyển Anh phải tập tễnh rời sân trong trận giao hữu với Bỉ. Hodgson buộc phải để Terry hạn chế tập luyện trên sân, dù cầu thủ này vẫn có thể tập với bóng hoặc chạy cự ly ngắn, kể từ hôm thứ Bảy vừa qua. Toàn đội vẫn tập trung ở Hertfordshire, trước khi bay tới Krakow (Ba Lan) vào tối ngày hôm qua, chuẩn bị tham dự Euro 2012. Theo dự kiến, Terry có thể trở lại tập luyện bình thường từ cuối tuần này. 

Điều kiện thể lực của Terry không chỉ quan trọng tới kết quả các trận đấu của tuyển Anh tại vòng bảng Euro 2012, mà còn ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ trong đội, cũng như cá nhân HLV Hodgson. 

 Loại Rio Ferdinand có phải quyết định sai lầm của Roy Hodgson?

FA và Hodgson vẫn giữ im lặng về quyết định “từ chối” Rio Ferdinand tới 2 lần, bất chấp câu hỏi: “Tại sao?” từ chính trung vệ này, cũng như 2,8 triệu người trên toàn thế giới ủng hộ anh. HLV Harry Redknapp khẳng định: “Quyết định loại bỏ Rio không chỉ là lý do chuyên môn”. 
Robbie Fowler, cựu tiền đạo Liverpool, bình luận: “Roy sai lầm khi nghĩ rằng Ferdinand không thể chơi cạnh Terry – đó mới là lý do chuyên môn”. Jason Roberts, tiền đạo người da đen, nhận định: “Quyết định sử dụng Terry chính là liều thuốc độc đối với phòng thay đồ của đội tuyển Anh. Rio đã phải trả giá cho bản án mà người khác đang bị cáo buộc”. Và những Wesley Sneijder hay Rafael Van der Vaart cũng phải thừa nhận việc Ferdinand không được lựa chọn tới Euro là “kỳ lạ” và “cực kỳ đáng ngạc nhiên”. 
 Chờ bản lĩnh Roy Hóc Xương
Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Anh, Sven-Goran Eriksson, lại bênh vực người đồng nghiệp khi nói rằng Hodgson có lý do để hành động như vậy. Thậm chí HLV người Thụy Điển còn “giỡn cợt” rằng Sir Alex Ferguson sẽ đánh giá cao quyết định của Hodgson, bởi trung vệ M.U sẽ có một mùa hè thư giãn hoàn toàn. Nhiều khả năng, FA và Hodgson sẽ chỉ tham dự buổi họp báo trước trận đấu với Pháp vào Chủ nhật tới, và có thể từ chối các câu hỏi liên quan tới Rio Ferdinand. 
Sven cho rằng lý do duy nhất khiến Hodgson làm vậy là vì “vấn đề thể lực của Rio”. Nhưng, dư luận không thể bỏ qua việc Anton Ferdinand, em trai Rio, đã cáo buộc Terry có hành vi phân biệt chủng tộc. Vụ xét xử Terry đã được dời tới sau Euro. Bản thân cầu thủ này vẫn từ chối mình có tội. 
Ferdinand nhận được sự ủng hộ của 2,8 triệu người ủng hộ trên Twitter. Trong khi đó, những người đứng đầu chiến dịch “Kick it out” chống phân biệt chủng tộc dự định sẽ có cuộc gặp Roy Hodgson và các thành viên trong BHL để tìm hiểu lý do dẫn tới quyết định của HLV 65 tuổi này.

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây

 Thành Lương (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn