Euro 2016: Nhân viên được đi muộn, về sớm

Kinh tếThứ Tư, 08/06/2016 07:08:00 +07:00

Dịch vụ hoà giải tại Anh cho rằng các công ty cần mềm dẻo với nhân viên của họ trong suốt thời gian giải đấu bóng đá Euro 2016 diễn ra, bắt đầu từ ngày 10/6 tới, BBC đưa tin.

Acas đã công bố một loạt hướng dẫn nhằm phòng tránh tranh chấp phát sinh giữa doanh nghiệp và nhân viên trong trường hợp người lao động muốn xem đội bóng yêu thích  của họ thi đấu trong mùa giải này.

zing_euro2016

Người sử dụng lao động nên đưa ra những thoả thuận hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp trong khi nhân viên vẫn được thoả mãn niềm đam mê với môn thể thao vua trong suốt mùa Euro 2016. Ảnh: Reuters 

Theo công ty dịch vụ hoà giải, người sử dụng lao động nên có những thoả thuận tại chỗ, bao gồm yêu cầu về thời gian nghỉ, website sử dụng trong giờ làm việc hoặc xem tivi trong suốt thời gian diễn ra Euro 2016.

Người sử dụng lao động nên đưa ra những thoả thuận hợp lý nhằm đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp trong khi nhân viên vẫn được thoả mãn niềm đam mê với môn thể thao vua trong suốt mùa Euro 2016. Ảnh: ReutersÔng Brendan Barber, Chủ tịch của Dịch vụ hòa giải Acas, cho hay: “Giải đấu Euro 2016 là một sự kiện thú vị đối với nhiều người hâm mộ bóng đá nhưng nhân viên nên tránh việc ‘nhận thẻ đỏ’ vì những hành vi hoặc nhu cầu không hợp lý tại nơi làm việc trong thời gian này”.

"Nhiều doanh nghiệp cần duy trì một mức độ nhân sự nhất định để tồn tại. Các ông chủ nên đặt ra các thoả thuận đơn giản tại nơi làm việc trước khi trái bóng bắt đầu lăn nhằm đảm bảo doanh nghiệp của họ vẫn duy trì sản xuất trong khi nhân viên được thoả mãn niềm đam mê với môn thể thao vua", ông nói.

Acas cho biết, người lao động và người sử dụng lao động nên thảo luận về thời gian nghỉ. Một lựa chọn hữu ích khác là chấp nhận để thời gian làm việc trở nên linh hoạt hơn. Nhân viên có thể bắt đầu làm việc muộn hơn hoặc kết thúc công việc sớm hơn bình thường.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể cho phép nhân viên của họ nghỉ ngơi trong thời gian diễn ra trận đấu. Nhiều trận diễn ra vào buổi tối nhưng một số khác bắt đầu vào đầu giờ chiều.

Ngoài ra, ông Brendan cho rằng người sử dụng lao động cũng nên nhắc nhở người lao động về thái độ, tránh sự ảnh hưởng từ việc sử dụng rượu bia hoặc mạng xã hội trong giờ làm việc.

news.zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn