Euro 2016 dễ xuất hiện bảng tử thần

Thể thaoThứ Ba, 17/11/2015 09:00:00 +07:00

Với việc CH Ireland vượt qua Bosnia & Herzegovina vào rạng sáng nay, vòng chung kết Euro 2016 đã xác định được 22 cái tên chính thức

(VTC News) - Với việc CH Ireland vượt qua Bosnia & Herzegovina vào rạng sáng nay, vòng chung kết Euro 2016 đã xác định được 22 cái tên chính thức.

Khác với cách phân nhóm khi thi đấu World Cup, dựa trên vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của tháng gần nhất, UEFA tiến hành phân nhóm vòng chung kết Euro dựa trên thành tích của các đội trong bảng xếp hạng riêng của lục địa già.
Bảng phân nhóm các đội dự Euro 2016
Bảng phân nhóm các đội dự Euro 2016 
Chính bởi vậy, ĐKVĐ Tây Ban Nha, đội chủ nhà Pháp, cùng 4 đội có thành tích tốt nhất ở vòng loại là Đức, Anh, Bồ Đào Nha và Bỉ đã lọt vào nhóm hạt giống.

Cùng lọt qua vòng loại nhưng 5 đội có thành tích kém hơn là Italia, Nga, Thụy Sỹ, Áo, Croatia buộc phải rơi vào nhóm thứ 2. Cái tên còn lại chỉ được xác định sau 2 trận cuối cùng của vòng play-off vào đêm nay.

Nếu Ukraine vượt qua Slovenia (điều rất dễ xảy ra do đội bóng Đông Âu đã thắng 2-0 ở lượt đi), quê hương của Shevchenko là đội bóng thứ 6 ở nhóm thứ 2. Ngược lại, nếu họ thât bại, CH Czech sẽ là đội thay thế.

Những cái tên còn lại đều phải chờ đến hết vòng play-off mới biết được họ nằm ở nhóm nào. Tuy nhiên 4 đội là Iceland, xứ Wales, Albania và Bắc Ireland do lần đầu dự vòng chung kết nên phải đứng ở nhóm cuối.

Với cách phân loại như vậy, vòng chung kết Euro 2016 hoàn toàn có khả năng xuất hiện bảng tử thần. Chẳng hạn, ĐKVĐ Tây Ban Nha phải ở chung bảng với á quân Italia và đội bóng thăng tiến vùn vụt trong năm vừa qua là xứ Wales. 

Hay ĐKVĐ thế giới Đức có thể chạm trán Croatia ngay vòng bảng, cùng với chủ nhà của Euro 2008, ĐT Ba Lan.

Lễ bốc thăm vòng chung kết Euro 2016 sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tới. 

Phan Nguyên
Bình luận