ESPN xếp Công Phượng vào top 3 ngôi sao SEA Games

Thể thaoThứ Bảy, 30/05/2015 02:41:00 +07:00

Kênh thể thao nổi tiếng ESPN chọn Công Phượng vào danh sách 3 ngôi sao đáng xem nhất SEA Games 28.

Kênh thể thao nổi tiếng ESPN chọn Công Phượng vào danh sách 3 ngôi sao đáng xem nhất SEA Games 28.

Trang tin châu Á của ESPN nhận xét Công Phượng là tiền đạo trẻ tài năng của Việt Nam, có màn trình diễn xuất sắc ở vòng loại U23 châu Á vừa qua - trước các đối thủ Olympic Malaysia và Olympic Nhật Bản.

"Kiểm soát bóng thong thả, lướt đi rất nhanh, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đóng góp vào tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á của Việt Nam", cây bút Dez Corkhill đánh giá.
Công Phượng rất được kỳ vọng ở SEA Games 28
Corkhill có 25 năm kinh nghiệm viết về bóng đá, từng là phó giám đốc kênh thể thao Astro Arena của Malaysia. Ông so sánh Công Phượng với tiền đạo Lê Công Vinh và hy vọng "Messi Việt Nam sẽ tăng tầm ảnh hưởng tại SEA Games lần này".

Công Phượng nổi lên cùng với lứa cầu thủ U19 Việt Nam, với khả năng đi bóng khéo léo, gây đột biến cao và dứt điểm đa dạng. Dù gặp khó khăn ở V-League, khi đối mặt với những trung vệ đàn anh giàu kinh nghiệm, tài năng 20 tuổi vẫn được xem là một trong những trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Ở trận ra quân gặp U23 Brunei, Công Phượng ngồi dự bị và vào sân đầu hiệp hai. Sự có mặt của anh giúp lối đá tấn công của U23 Việt Nam trơn tru hơn. Từ việc chỉ thắng 1-0 trong 45 phút đầu, đội bóng của Toshiya Miura cuối cùng thắng 6-0, với một pha kiến tạo bước ngoặt và một bàn của Công Phượng.

Hai ngôi sao trẻ đáng xem khác, theo ESPN, là Evan Demas của Indonesia và Sahil Suhaimi của chủ nhà Singapore. Evan, 20 tuổi, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Cầu thủ khoác áo Persebayu Surabaya đã tỏa sáng ở cấp độ U19 và U23, một lần được gọi vào tuyển quốc gia. Evan được giới chuyên môn ở Indonesia đánh giá rất cao, với biệt danh "Anak Ajaib" (Thần đồng).

Trong khi đó Sahil Suhaimi đã nổi bật từ SEA Games 27. Anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 2013 và được gọi lên tuyển quốc gia cùng năm. Từ sáu năm trước khi mới 16 tuổi, Sahil đã nổi bật trong làng bóng đảo quốc Sư tử. Sahil hiện thi đấu ở giải vô địch Malaysia, lập cú đúp trong trận chung kết Cup quốc gia năm 2014. Trong đó bàn đầu tiên là kết quả của màn độc diễn từ cự ly hơn 50 mét.

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn