Epson chính thức đưa các giải pháp robot công nghiệp vào Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 19/08/2019 11:16:00 +07:00

Tại triển lãm quốc tế Vietnam Manufacturing Expo (VME) 2019, Epson chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam thế hệ cánh tay robot 6 bậc tự do: N2, VT6L và SCARA Robot T6.

Với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng cánh tay robot công nghệ cao, Epson hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng tự động hoá, nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng cũng như xây dựng môi trường làm việc an toàn và thân thiện hơn cho con người.

Với chủ đề “Nhà Máy Thông Minh”, Vietnam Manufacturing Expo (VME) quy tụ gần 200 thương hiệu nổi tiếng từ 20 quốc gia đến trưng bày và trình diễn những giải pháp máy móc và công nghệ tân tiến nhất, đồng thời thu hút hơn 10,000 nhà sản xuất đón đầu thời đại đến tham dự triển lãm, và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

1DX_1462

 

Cánh tay robot N2: tính linh hoạt và độ chính xác đỉnh cao

Không chỉ được cấp bằng sáng chế về công nghệ cánh tay gập nhỏ gọn, N2 series còn là mẫu robot 6 bậc tự do đầu tiên trên thế giới sở hữu tính linh hoạt đỉnh cao trong chuyển động, tối ưu hoá khả năng trong những nhiệm vụ phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao. N2 series được trang bị khả năng độc đáo - tự gập các khớp vào với nhau để thực hiện các thao tác tiếp theo thay vì phải di chuyển vòng quanh. Điều này sẽ giúp cắt giảm các điểm trung gian và rút ngắn chu kỳ hoàn thành thao tác.

Với vẻ ngoài nhỏ gọn, N2 series được thiết kế dành riêng cho không gian làm việc hạn chế và tải trọng nhỏ. N2 series tiết kiệm không gian làm việc đến 40% so với những dòng cánh tay robot 6 bậc thông thường. Bên cạnh đó, N2 series có thể hoạt động tốt với năng suất làm việc hiệu quả trong khuôn viên diện tích cực nhỏ chỉ 600mm x 600mm.

N2 series được tích hợp công nghệ độc quyền Epson Residual Vibration Technology – một trung tâm kiểm soát chuyển động sử dụng hệ vi cơ Epson Quartz Micro Electro Mechanical Systems để chống rung, tối ưu hoá năng suất với tốc độ, tính chính xác và biên độ tăng giảm tốc độ ở mức đỉnh cao. Cánh tay robot công nghiệp này còn được trang bị phần mềm Epson Vision Guide – một giao diện tiên tiến để phát triển ứng dụng thị giác cho robot.

Với sải tay vươn xa đến 450mm và tải trọng 2.5kg, N2 series có thể được sử dụng rộng rải khắp các nhà máy công nghiệp với sự đa dạng trong ứng dụng bao gồm lắp đặt cái linh kiện điện tử, y tế và sản phẩm dân dụng.

1DX_1535

 

Giải pháp toàn diện cho nhà máy công nghiệp tại Việt Nam

Các nhà máy thường ngần ngại trong việc tiến đến tự động hoá cho khâu xử lý và di chuyển nguyên vật liệu nhỏ trên dây chuyền sản xuất khi giá trị đem lại không đáng kể nhưng đòi hỏi chi phí đầu tư cao cùng sự phức tạp trong khâu tích hợp. Thấu hiểu được điều đó, Epson đã gỡ bỏ rào cản ấy với sự ra đời của dòng T-Series và VT6L – thế hệ cánh tay robot công nghệ cao, giá thành hợp lý, lắp đặt đơn giản.

“Hiện nay, các nhà máy bao gồm cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn chưa sẵn sàng tham gia vào hành trình tự động hoá trong sản xuất vì những hạn chế đáng kể về nguồn lực và chi phí đầu tư. Các cánh tay robot của chúng tôi mang đến sự nhanh chóng và dễ dàng trong khâu tích hợp vào dây chuyền sản xuất.

Với thiết kế dáng đứng nhỏ gọn, dòng robot này sẽ góp phần tiết kiệm diện tích hoạt động, từ đó nâng cao năng suất làm việc trong nhà máy một cách đáng kể. Với sự đơn giản trong khâu lắp đặt cùng giá thành hợp lý, T-series và VT6L sẽ là một giải pháp toàn diện cho các nhà máy công nghiệp tại Việt Nam”, ông Ngee Khiang, Giám đốc vùng, Mảng Sản phẩm Thị giác và Giải pháp robot, Epson Singapore chia sẻ.

Cánh tay robot công nghiệp T-series

T6 robot thuộc dòng T-serie được thiết kế với khả năng đơn giản hoá tối đa trong khâu lắp đặt và vận hành, là sự lựa chọn hoàn hảo để ứng dụng vào quy trình xử lý và di chuyển nguyên vật liệu trên dây chuyền sản xuất.

T6 robot là lựa chọn tối ưu để thay thế những cánh tay robot đơn chiều giá rẻ, thứ vốn chiếm dụng diện tích và đòi hỏi sự phức tạp trong khâu điều chỉnh và duy trì hoạt động. T6 robot giúp tiết kiệm không gian, lắp đặt nhanh chóng, giảm thiểu thời gian chết, từ đó tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

Epson T-series được tích hợp bộ điều khiển bên trong robot giúp tiết kiệm bề mặt diện tích, dễ dàng lắp đặt, bố trí và di dời. Bằng việc sử dụng động cơ không dùng pin, người dùng sẽ không bao giờ phải mua, thay mới hay xử lý pin động cơ cũ, giúp giảm chi phí hoạt động và cắt giảm thời gian tạm dừng để bảo trì.

T-series được ứng dụng để thực hiện các thao tác bốc dỡ tự động, hoặc những nhiệm vụ đơn giản khác, cái mà trước đây hầu như đều phụ thuộc vào con người khi chi phí đầu tư cho tự động hoá còn quá cao.

Cánh tay robot công nghiệp VT6L

VT6L được ra đời để giải phóng con người khỏi những công việc đơn giản, có tính chất lặp đi lặp lại theo chu kỳ và không đòi hỏi nhiều kỹ năng. Từ đó tập trung nguồn nhân lực vào những nhiệm vụ mang đến giá trị thặng dư cao hơn.

Với tổng chi phí sở hữu thấp cùng tính khả dụng cao, cánh tay robot 6 bậc tự do VT6L có thể nâng trọng tải tối đa lên đến 6kg với sải tay dài 900mm. Với bộ điều khiển được tích hợp vào bên trong mang đến ngoại hình nhỏ gọn, VT6L giúp tiết kiệm không gian và mang đến sự nhanh chóng và dễ dàng trong khâu tích hợp.

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của VT6L chính là hỗ trợ hoạt động gia công với nhiệm vụ bốc dỡ linh kiện và các vật liệu chưa thành phẩm lên xuống thiết bị hiệu chỉnh.

Trong khuôn khổ sự kiện, Epson cũng sẽ giới thiệu thế hệ LS3 SCARA robot chuyên ứng dụng trong dây chuyền lắp ráp.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn