EMCAS 'bắt tay' với Sophie International hút mỡ bụng cho thai phụ: Thông tin mới nhất

Sức khỏeThứ Bảy, 02/11/2019 08:20:00 +07:00

Sở Y tế TP.HCM xác định Sophie International chưa được cấp phép dịch vụ hút mỡ bụng nhưng vẫn nhận và tư vấn khách hàng rồi đưa sang EMCAS thực hiện phẫu thuật.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị thực hiện kiểm tra với Thẩm mỹ viện Sophie International (Quận 1, TP.HCM) và Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Phường 12, Quận 10).

Động thái này đưa ra ngày sau khi Sở tiếp nhận phản ánh của bệnh nhân liên quan đến vụ người phụ nữ Đ.T.N.A thực hiện hút mỡ bụng tại EMCAS khi đang mang thai.

Qua đó ghi nhận, Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động hút mỡ bụng, tuy nhiên cơ sở này vẫn nhận khách, tư vấn và đưa khách qua Emcas để thực hiện dịch vụ.

Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS - nơi chị Đ.T.N.A thực hiện dịch vụ hút mỡ bụng, cũng là nơi thực hiện ca nâng ngực cho chị V.N.A.T (SN 1986) vào ngày 17/10. Sau 5 tiếng phẫu thuật, chị T. có biểu hiện bất thường, sùi bọt mép, lơ mơ. Dù được đưa đi cấp cứu, bệnh nhân chết vào lúc 22h45 ngày 17/10, chỉ 8 phút sau khi được chuyển đến bệnh viện. 

hut-mo-bung-cho-khanh

 Thẩm mỹ viện Sophie International chưa được cấp phép nhưng vấn nhận tư vấn và nhận khách hàng hút mỡ bụng.

Như VTC News đưa tin, ngày 26/9, chị Đ.T.N.A đến Sophie International để tư vấn dịch vụ hút mỡ bụng. Ngày 28/9, cơ sở này gửi chị A. đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS để thực hiện ca phẫu thuật.

Sau 2 ngày, chị A. xuất viện. Tuy nhiên, một tháng sau khi thực hiện phẫu thuật, chị N.A đi khám tổng quát và được thông báo là thai 8 tuần. 

Theo EMCAS, chị N.A là bệnh nhân của bác sĩ Đinh Viết Hưng và nhập viện theo quy trình hợp tác với bác sĩ. Bác sĩ Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với bệnh viện.

Bệnh viện EMCAS cho rằng, theo nguyên tắc, việc xét nghiệm tiền phẫu là do bác sĩ trực tiếp phẫu thuật chỉ định. Với trường hợp của nữ khách hàng này, bác sĩ Đinh Viết Hưng không cho làm xét nghiệm về thai.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn