Em trai giết người anh ruột tội lỗi

Pháp luậtThứ Bảy, 12/11/2011 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Thoi dùng chày đập 2 phát vào người khiến Hon ngã gục, rồi dùng dao chém 5 nhát vào tay và đầu khiến Hon chết ngay tại chỗ.

(VTC News) - Thoi dùng chày đập 2 phát vào người khiến Hon ngã gục, rồi dùng dao chém 5 nhát vào tay và đầu khiến Hon chết ngay tại chỗ.

Siu Thoi (16 tuổi) và Siu Hon (28 tuổi), trú làng Lân, xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai vốn là 2 anh em ruột. Siu Hon từng có tiền án về tội ăn cắp tài sản, nhiều lần trộm cắp heo, bò, lúa… của gia đình, họ hàng và bà con trong làng.

Không dừng lại đó, Siu Hon đã từng đánh những người thân như bà nội, cha mẹ và chị em trong gia đình vì khi y túng tiền ngửa tay xin nhưng những người đó không cho.

Riêng Siu Thoi thì Siu Hon đã từng dọa giết cũng vì cái tội “keo kiệt” này, Hon đánh dữ quá khiến Thoi nhiều lúc không dám về nhà.

Siu Thoi trước vành móng ngựa 
Buổi trưa ngày 1/1, Siu Thoi về làng để dự đám cưới bạn, chừng 15 giờ cùng ngày, Thoi rủ hàng xóm là anh Nguyễn Dũng ra quán đầu làng mua đồ giải khát.

Đến quán, thì đúng lúc gặp Hon đang ăn kem ở đấy. Hon bảo Thoi đưa xe máy cho hắn, nếu không sẽ chém chết. Hon đáp lại rằng để em về nhà bàn với chị đã. Không đợi Hon đồng ý, Thoi liền chạy về nhà lấy vớ chày giã gạo và một con dao dài gần 60 phân ra quán.

Đến nơi, Thoi dùng chày đập 2 phát vào người khiến Hon ngã gục, kế đến, Thoi dùng dao lỡ chém 5 nhát vào tay và đầu khiến Hon chết ngay tại chỗ. Chém chết anh ruột xong, Thoi chạy đến cơ quan chức năng đầu thú.

Xét những tình tiết giảm nhẹ, tại phiên tòa sơ thẩm vào ngày 11/11, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Siu Thoi  5 năm tù giam về tội giết người.

Yến Viễn
Bình luận
vtcnews.vn