Em họ Văn Quyến đếm từng ngày, chờ dịp so tài Công Phượng

Thể thaoThứ Ba, 17/11/2015 02:00:00 +07:00

Em họ Văn Quyến vs Cong phuong: Tuấn Tài muốn có cơ hội gặp lại đội U21 HAGL JMG tại giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên để gặp Công Phượn

(VTC News)- Hồ Tuấn Tài muốn có cơ hội gặp lại đội U21 HAGL JMG tại giải bóng đá U21 quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 9 năm 2015 - cúp Clear Men để có dịp so tài với Công Phượng.

* Công Phượng đọ sức Tuấn Tài ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên Cúp Clear Men
* U21 Quốc tế Báo Thanh Niên cúp Clear Men diễn ra từ 20-29/11
* VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp toàn bộ các trận đấu của giải


Tuấn Tài - thử thách để thể hiện tài năng và phong độ đỉnh cao


Ở ngoài đời Tuấn Tài và Công Phượng là đôi bạn thân. Thế nhưng nếu gặp gỡ nhau trên sân cỏ sẽ rất khác.

"Tại giải U21 quốc tế sắp tới, cá nhân tôi mong gặp lại Công Phượng nói riêng và U21 HAGL nói chung để cùng so tài năng và thử thách tinh thần” - Tuấn Tài chia sẻ.

Tuấn Tài-Công Phượng
Công Phượng, Tuấn Tài quảng bá cho cúp U21 Quốc tế Báo Thanh Niên
Giống như Công Phượng, em họ Văn Quyến tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen. Anh cùng với Công Phượng từng là cặp “song sát” hạ hàng loạt đối thủ như U19 Campuchia, U19 Thái Lan, U19 Myanmar, U19 Australia, U19 Hong Kong, U19 Đài Loan…

Tuy nhiên, mục tiêu của Tuấn Tài là một suất trong đội hình U23 Việt Nam dự giải Châu Á vào tháng 1/2016.

“Tôi không có được may mắn trong màu áo U23 trước đây. Vì thế, tại giải đấu lần này, tôi đặt mục tiêu phải thi đấu thật tốt để thể hiện phong độ chính mình”. Tuấn Tài thổ lộ, đây còn là cơ hội để anh lọt vào mắt xanh của HLV Miura để có tên trong danh sách lên tuyển U23 Việt Nam vào đầu tháng 12 tới.


Nhờ cố gắng không ngừng nghỉ, công thêm một chút may mắn, nên dù U21 SLNA không được vào vòng chung kết nhưng Tuấn Tài vẫn được HLV Phạm Minh Đức gọi bổ sung vào đội U21 Báo Thanh Niên.

Trong các trận giao hữu gần đây của đội U21 Báo Thanh Niên tại TP.HCM, cầu thủ xứ Nghệ liên tiếp lập công và điều đó mang đến cho anh cơ hội lớn để góp mặt trong đội hình chính để chinh phục danh hiệu đầu tiên của sự nghiệp. Hiện Tuấn Tài đang tích cực tập luyện cùng các đồng đội mới để chuẩn bị cho giải.


Mong chờ món quà chia tay ý nghĩa từ Công Phượng

Trong khi đó, Công Phượng sau chuyến tham quan đội bóng tương lai Mito Hollyhock tại Nhật Bản đã trở về Việt Nam và tích cực tập luyện cùng đội U21 HAGL JMG để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương. Đội bóng phố núi những ngày này đang ráo riết tập luyện tại đại bản doanh Hàm Rồng chờ ngày vào giải để chinh phục danh hiệu.
Công Phượng sẽ vô địch
 Công Phượng sẽ vô địch trước khi sang Nhật? (Ảnh: Quang Minh)
HLV Trần Quốc Tuấn đã có những trận giao hữu bổ ích và bản thân Công Phượng cũng đang tìm lại phong độ đỉnh cao của mình để có món quà chia tay Việt Nam trước khi sang Nhật chơi bóng.

Tại mùa giải U21 quốc tế năm ngoái, Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu thăng hoa tại Cần Thơ. Trong đó, Công Phượng liên tục nổ súng, đặc biệt là cú đúp vào lưới U21 Thái Lan trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

“Tôi rất mong sẽ lặp lại được kỳ tích này. Bởi đây có thể là giải đấu cuối cùng của tôi trong màu áo HAGL nên hy vọng tôi sẽ có chiếc cúp chia tay thật ý nghĩa” - Công Phượng thổ lộ.

Sau quá trình chuẩn bị tại phố núi, hôm nay, Công Phượng và đồng đội sẽ đáp chuyến bay xuống TP.HCM để làm quen thời tiết, khí hậu. Ngày 20/11, đội U21 HAGL bước vào quá trình bảo vệ ngôi vương bằng trận tiếp U19 Hàn Quốc.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn