Em họ Công Phượng: Lên học viện HAGL Arsenal JMG, anh em mới biết mặt nhau

Thể thaoThứ Ba, 26/04/2016 03:07:00 +07:00

Nguyễn Thái Quốc Cường sinh năm 2004, là em họ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng và là thành viên khóa 4 Học viện HAGL Arsenal JMG chuẩn bị đi Ý dự giải Football

Nguyễn Thái Quốc Cường sinh năm 2004, là em họ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng và là thành viên khóa 4 Học viện HAGL Arsenal JMG chuẩn bị đi Ý dự giải Football For Friendship

Kém Công Phượng 9 tuổi nhưng đúng với khái niệm “hậu sinh khả úy”, Nguyễn Thái Quốc Cường là một trong 8 nhân tố rất nổi bật của khóa 4 Học viện HAGL Arsenal JMG. Thậm chí, ngoại hình và kỹ năng chơi bóng của Quốc Cường còn có phần nhỉnh hơn người anh họ nổi tiếng nếu xét về những năm đầu mới gia nhập học viện.
Em họ Công Phượng- Nguyễn Thái Quốc Cường
 Em họ Công Phượng- Nguyễn Thái Quốc Cường (giữa)
“Trong đợt tuyển sinh bổ sung cho khóa 4 vào tháng 12-2014, chúng tôi chọn được Quốc Cường. Khi làm hồ sơ vào học viện, chúng tôi vô cùng bất ngờ khi phát hiện cầu thủ sinh năm 2004 này là em họ Công Phượng. Bà nội Quốc Cường chính là em gái của ông nội Công Phượng” - Phó Giám đốc điều hành Công ty CP Bóng đá HAGL kiêm phụ trách đào tạo trẻ Trần Văn Minh chia sẻ.

Quê của Quốc Cường ở Nghệ An, tuy nhiên, em theo bố mẹ vào sinh sống ở Đồng Nai. Nếu như Công Phượng từng bị đánh trượt vì thể hình nhỏ khi thi vào lò SLNA thì Quốc Cường lại có thể hình tốt hơn. Khi nói về cầu thủ nhí sinh năm 2004, ông Minh đã phải dùng tới từ “cực kỳ khéo léo” và cho biết thêm điểm mạnh của em họ Công Phượng là chơi bóng hai chân như một. Ngoài ra, Quốc Cường còn rất lỳ đòn. Cầu thủ nhí này thường xuyên thi đấu với các đàn anh sinh năm 2000 và 2002 mà không chút e ngại.

Ngược lại, mỗi khi có người lạ tiếp xúc, Quốc Cường tỏ ra ngượng ngùng: “Em rất ngại khi mọi người biết mình là em họ Công Phượng. Thực tình, dù là anh em họ nhưng mãi sau này khi em trúng tuyển, lên học viện anh em mới biết mặt nhau”.

Quốc Cường cho biết gia đình sống ở Đồng Nai, cách nhà chị của Công Phượng 6 km. “Anh Phượng cũng không muốn chuyện này làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của em nên không nói ra. Dù vậy, anh ấy cũng giúp đỡ em rất nhiều khi tập luyện ở học viện. Em còn nhỏ nên chỉ biết cố gắng học tập, hy vọng sau này sẽ tiếp bước anh Phượng và biết đâu sẽ là đồng đội trong tương lai”.

Nguồn: NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn