Em bé sinh ra với dạ dày, ruột, buồng trứng nằm ngoài bụng

Sức khỏeThứ Hai, 13/02/2017 15:16:00 +07:00

Một bé gái sơ sinh phải trải qua một ca phẫu thuật cấp cứu chỉ vài phút sau khi ra đời do dạ dày, ruột và buồng trứng nằm bên ngoài cơ thể.

Bé Elliotte Sargent, Wilmington, North Carolina, Mỹ, được sinh ra vào tháng 9/2016 với trọng lượng chỉ 2.780 gram. Em được sinh ra với một số bộ phận của cơ thể nhô ra ngoài thành bụng.

Elliotte được chẩn đoán bị mắc Gastroschisis, hay còn gọi là nứt thành bụng, một dạng dị tật ổ bụng hiếm gặp ngay từ khi vẫn còn trong bụng mẹ.

anh3

 Căn bệnh khiến bé phải trải qua một cuộc phẫu thuật ngay khi vừa ra đời.

Mary Sargent, 24 tuổi, mẹ của bé cho biết: “Chúng tôi biết Elliotte bị mắc dị tật này ở tuần thứ 19, khi tôi đi kiểm tra xem bé là con trai hay con gái. Ngay từ lúc sinh ra, bé đã được bọc trong một chiếc túi đặc biệt, vì nội tạng của bé không được phép tiếp xúc với không khí".

Ngay khi vừa ra đời, cô bé đã phải trải qua một ca phẫu thuật kéo dài hai tiếng để đưa một số bộ phận trở lại vị trí trong ổ bụng. Số còn lại được phủ kín trong một túi nhựa vô trùng, để chúng tự trở lại ổ bụng mà không cần can thiệp bằng phẫu thuật.

Sau 12 ngày, chiếc túi bọc nội tạng của bé đã được rút ngắn dần, vì nội tạng của bé đã bắt đầu hoạt động khiến chúng tự trở lại cơ thể. Đến ngày thứ 19, bé Elliotte đã có thể ăn được sữa mẹ.

"Thấy bé uống được sữa mẹ khiến tôi rất vui, đây thực sự là một phép lạ, tôi sẽ không thể sống được nếu thiếu con bé”, Sargent nói.

anh2

Bé Elliotte xuất viện với thể trạng sức khỏe tốt

Elliotte đã được xuất viện với cân nặng 3.630 gram. Mặc dù cô bé vẫn phải kiểm tra sức khỏe thường xuyên, nhưng tình hình sức khỏe đang tiến triển rất tốt và dường như không cần phải phẫu thuật thêm.

Video:Bác sỹ quên panh dài 20cm trong bụng 18 năm, bệnh nhân tưởng đau dạ dày

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn