Em bé gào khóc tiễn cha đi xuất khẩu lao động khiến triệu người xem xé lòng

Đời sốngThứ Sáu, 17/11/2017 13:00:00 +07:00

Clip bé gái 5 tuổi ôm chầm, níu lấy chân bố, nài nỉ bố cho đi theo được ghi tại sân bay Davao, Philippines khiến hàng triệu người xem rơi nước mắt và đau xé lòng.

Đoạn clip ghi lại cảnh một em bé 5 tuổi mếu máo “Bố cho con đi theo với, bố không cho con theo, bố không thương con” trong buổi chia ly đầy nước mắt của gia đình người Philippines tại sân bay Davao đã thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Trong clip, bé gái mặc bộ áo hồng, người cha mắc áo sọc đang chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh để ra nước ngoài lao động. Hẳn là bố em phải cảm thấy rất day dứt trước phản ứng mãnh liệt của con gái mình.

Đây không phải lần đầu tiên sân bay Davao của Philippines chứng kiến những tình cảnh xé lòng như vậy. Ngày nay, tình trạng người lao động ở các nước đang hoặc kém phát triển phải rời bỏ quê hương, gia đình đi xuất khẩu lao động với mong muốn thoát nghèo vẫn đang diễn ra ngày một nhiều hơn. Vì vậy, nhiều đứa con thơ mới vài tuổi, bé xíu hoặc còn chưa ra đời đã phải chấp nhận cảnh sống xa cha mẹ của mình.

Sau khi đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút hơn 9 triệu người xem. Không ít cư dân mạng đã bày tỏ sự nghẹn ngào trước khoảnh khắc chia ly của cha và con.

Video: Thương tâm cháu bé gào khóc bên thi thể mẹ sau tai nạn

“Tôi không cầm được nước mắt và khóc ngay vài giây đầu đoạn clip. Nếu tôi là cha và chứng kiến cảnh con gái gào khóc như vậy, tôi sẽ thấy rất đau lòng. Cuối cùng tiền bạc có thể giúp chúng ta thoát nghèo nhưng lại tước đi của con cái tuổi thơ đầy đủ. Nếu ở lại Philippines có thể gia đình em sẽ nghèo mãi, nên chắc bố đã phải đi xuất khẩu lao động để lo tương lai các em. Thật khâm phục người bố trước quyết định dũng cảm này.” Một người sau khi xem clip đã để lại dòng bình luận.

Icar Yves Buchomo Perdido, bà mẹ của cô bé đã cố gắng an ủi nhưng em nhất quyết không buông chân cha. “Con gái 5 tuổi của tôi rất yêu bố nó. Khoảnh khắc xé nát tâm can này là khi con phải chia tay bố đi xuất khẩu lao động tại Sân bay quốc tế Davao. Tôi tin rằng, bất kỳ ai xem clip này cũng cảm thấy đau lòng cho cuộc chia ly giữa bố và con.”

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn