Em bé bị bỏ rơi trong bệnh viện được bố mẹ nhận lại

Sức khỏeThứ Bảy, 18/03/2017 16:53:00 +07:00

Do hoàn cảnh khó khăn, một đôi vợ chồng sống tại TP.HCM sau khi sinh để lại con trong bệnh viện rồi bỏ đi, nay đã quay lại nhận con trong đau khổ.

Ngày 14/3, tại Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM) vừa ghi nhận một trường hợp hi hữu khi một cặp vợ chồng sau khi sinh đã bỏ rơi con tại bệnh viện.

Theo đó, anh V. và chị N., quê quán Thanh Hóa, sống và làm việc tại TP.HCM, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên đã để lại con tại đây để cho bác sĩ nuôi.

Theo các bác sĩ, cặp vợ chồng này sinh hạ bé gái nặng 2.5kg, cơ thể hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sau khi sinh vài giờ, người mẹ giả vờ đi vệ sinh rồi không trở lại.

Lúc đó, em bé sơ sinh nằm một mình trong phòng hậu sinh ngủ ngon lành, rất lâu không có người thân đến bên cạnh nên các bác sĩ mới biết sự việc bà mẹ đã bỏ đi. Xót xa trước tình cảnh đó, các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Quận 2 đã cho bé bú sữa rồi chăm sóc bé.

17311301-1390432567695373-8407-5399-1892-1489468718

 Bé gái bị bỏ rơi trong bệnh viện đã được cha mẹ đón. (Ảnh: Xuân Bình).

Ngày hôm sau, một người đàn ông tên V. đã gọi điện tới Bệnh viện và nhận là bố của đứa trẻ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn quá nên đã làm liều để lại con ở đó. Nhưng do ân hận nên anh muốn đến để nhận lại con sau khi bỏ rơi.

Theo chia sẻ của anh V., đầu năm 2017, do mâu thuẫn với gia đình ở quê nên anh đưa vợ mang bầu từ Thanh Hóa vào Sài Gòn sinh sống, để lại đứa con đầu 6 tuổi cho gia đình ở quê nuôi.

Tuy vợ đang mang bầu to nhưng cả hai vợ chồng vẫn phải đi làm phụ hồ để kiếm sống, ngày bám công trình, tối ngủ ở lán trại.

Ngày anh đưa vợ đi sinh, trong túi chỉ còn được ít tiền nên đã bàn nhau để lại con ở bệnh viện. Cũng theo anh V., vợ chồng anh không tự ý quay lại mà tất cả là do sự động viên của các bác sĩ.

"Từ số điện thoại mà tôi gọi đến, các bác sĩ của bệnh viện liên lạc. Các bác bảo cứ quay lại đi, khó khăn các bác và giám đốc bệnh viện sẽ lo. Vừa thương con vừa thấy mọi người quá tốt, chúng tôi quyết định vào đón con", anh V. cho biết.

Theo đại diện của Bệnh viện Quận 2, trước mắt, bệnh viện sẽ miễn phí toàn bộ chi phí sinh đẻ cũng như nằm viện, sau đó sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm cùng các nguồn khác để giúp đỡ cho gia đình.

Video: Em bị bỏ rơi ở quán phở được cha mẹ nhận lại (VTC14)

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn