EcoLife Capitol – Công trình xanh với giải pháp lọc nước vượt trội

Bất động sảnThứ Ba, 22/10/2019 09:03:00 +07:00

Những ngày này, cư dân EcoLife Capitol vẫn hoàn toàn yên tâm sử dụng nguồn nước sinh hoạt và có thể uống trực tiếp ngay tại vòi nhờ sử dụng hệ thống màng siêu lọc UF (Ultra filtration).

Theo kết quả xét nghiệm nước của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Môi trường – Phòng phân tích chất lượng môi trường, các mẫu nước được lấy ngẫu nhiên tại căn hộ A1-1703 và A2-2810, thuộc dự án EcoLife Capitol cập nhật mới nhất, ngày 14/10/2019 cho thấy, các chỉ số đều đảm bảo theo yêu cầu của QCVN 6-1: 2010/BYT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai.

Theo đó, nguồn nước sử dụng tại dự án EcoLife Capitol đã được kiểm nghiệm và chứng nhận ở mức an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

UF – công nghệ màng siêu lọc thương hiệu đến từ Mỹ

Những ngày gần đây, người dân Thủ đô hết sức hoang mang trước thực trạng ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt do nồng độ hóa chất styren vượt 3.65 lần ngưỡng cho phép. Đặc biệt, cư dân sinh sống tại khu vực các quận Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Xuân, Cầu Giấy… là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình trạng đáng báo động này.

Tại tòa tháp xanh EcoLife Capitol, chủ đầu tư là Tập đoàn Capital House đã trang bị hệ thống lọc nước sử dụng màng siêu lọc UF ngay từ khi xây dựng dự án này. Nguồn nước cấp từ nhà máy, khi tới dự án, được xử lý bởi bộ lọc áp lực chứa than hoạt tính, có tác dụng hấp phụ hóa chất Styren trong nước.

loc nuoc

Sơ đồ nguyên lý hệ thống lọc nước tại dự án Ecolife Capito

Theo các chuyên gia, do Styren kém tan trong nước và cũng là chất dễ bay hơi, nên biện pháp xử lý hiệu quả nhất là sử dụng vật liệu hấp phụ như than hoạt tính. Sau đó, nguồn nước được xử lý tiếp tục với hệ màng lọc MF (Micro Filtration) và màng siêu lọc UF (Ultra filtration).

Capital House đã lựa chọn màng lọc AMI - thương hiệu đến từ Mỹ, với các lỗ lọc có kích thước siêu nhỏ 0.01 micron, đảm bảo nguồn nước cung cấp tới từng căn hộ an toàn về chất lượng và mùi vị, có thể uống trực tiếp ngay tại vòi.

Là một chủ đầu tư bất động sản mong muốn mang tới những môi trường sống xanh cho cộng đồng, Capital House luôn tiên phong trong lĩnh vực phát triển công trình xanh tại Việt Nam. Một trong số các dự án công trình xanh tiêu biểu của Capital House phải kể đến là EcoLife Capitol, tọa lạc tại số 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án này đã vinh dự được trao chứng chỉ Công trình Xanh EDGE của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC).

Bên cạnh đó, việc đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho cư dân cũng được chủ đầu tư đặc biệt chú trọng. Nguồn nước cấp cho cư dân tại EcoLife Capitol được kiểm định chất lượng hàng quý, theo QCVN 01:2009/BYT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống, và QCVN 6-1: 2010/BYT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai.

loc nuoc 2

Hệ thống lọc nước bằng màng siêu lọc UF

Kết quả xét nghiệm chất lượng nước tại dự án EcoLife Capitol đã khẳng định sự tâm huyết của Capital House trong nỗ lực đem lại những không gian sống Xanh, đảm bảo chất lượng cuộc sống tối ưu cho cộng đồng dân cư.

Vấn đề ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt

Nước đóng vai trò tối quan trọng đối với sự phát triển và sức khỏe của con người. Theo thống kê của tổ chức WHO, khoảng 80% bệnh tật của con người có liên quan tới chất lượng nước và tình trạng vệ sinh môi trường. Trước thực tế này, vấn đề ô nhiễm nguồn nước do Styren tại một số khu vực của Hà Nội đang làm dấy lên nỗi lo ngại không hề nhỏ trong cộng đồng.

Nguồn nước nhiễm Styren với hàm lượng cao, nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như suy nhược cơ thể, mờ mắt, phát triển ung thư, giảm thị lực, thính giác và gây tổn thương hệ thần kinh. Điều đáng lo ngại hơn là người dân trong khu vực cảnh báo không hề biết mình đã sử dụng nguồn nước ô nhiễm ấy chính xác từ khi nào, và tới thời điểm nào chất lượng nguồn nước mới an toàn và ổn định trở lại.

Công trình xanh – Giải pháp trước những vấn nạn môi trường

Trước những vấn nạn về ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước, chủ đề môi trường sống xanh, an toàn cho sức khỏe đang được người dân quan tâm hơn bao giờ hết. Trào lưu phát triển các công trình xanh, theo hướng bền vững không chỉ còn là xu thế tại các nước phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam, không gian sống xanh cũng đang thu hút được sự quan tâm của ngày càng nhiều người dân, đặc biệt là trong thời điểm nóng của những vấn đề môi trường như hiện nay.

Công trình xanh được phát triển nhằm mục tiêu sử dụng năng lượng và vật liệu hiệu quả, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường. Đồng thời, tập trung sự quan tâm nhiều hơn đến tiện nghi và sức khỏe cho người sử dụng, công trình xanh cũng hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường tới cuộc sống con người.

Trước những vấn nạn nóng bỏng về môi trường mà người dân Việt Nam đang liên tiếp phải đối mặt trong thời gian gần đây, công trình Xanh đang nổi lên như một xu thế với những giải pháp thiết kế và xây dựng bền vững, giúp bảo vệ sức khỏe hiệu quả cho cư dân. Đồng thời, lựa chọn sống trong những căn hộ Xanh cũng là hành động thiết thực nhất, nhằm góp phần tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường sống bền vững cho thế hệ tương lai của chính chúng ta.

bvdl5338-reatimes-1552356587 3

EcoLife Capitol đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE, được chủ đầu tư trang bị hệ thống lọc nước sử dụng màng siêu lọc UF, người dân có thể uống nước trực tiếp tại vòi trên toàn bộ hệ thống tòa nhà.

Sống trong không gian xanh, trong lành, cùng những tiện ích tối ưu đáp ứng nhu cầu sinh hoạt như tại công trình Xanh EcoLife Capitol, người dân không chỉ có được sức khỏe tốt hơn, mà còn cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống. Với nguồn nước sạch, đảm bảo chất lượng nhờ hệ thống màng siêu lọc được chủ đầu tư trang bị ngay từ đầu.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn