EA công bố kết quả tài chính nửa đầu năm 2011

Thế giới gameThứ Sáu, 29/07/2011 07:33:00 +07:00

(VTC News) – EA vừa công bố kết quả cho năm tài chính của mình với một con số hết sức ấn tượng. Sau những mất mát đã trải qua, họ thu về được 221 triệu USD.

(VTC News) – EA vừa công bố kết quả cho năm tài chính của mình với một con số hết sức ấn tượng. Sau những mất mát đã trải qua, họ thu được 221 triệu USD lợi nhuận.
Tập đoàn Electronic Arts Inc (viết tắt là EA) được biết đến là một nhà phát triển lớn của Mỹ, chuyên về mảng phát hành và phân phối game. Được thành lập ngày 28/5/1982 bởi Trip Hawkins, EA trở thành người đi tiên phong cho ngành công nghiệp game thời bấy giờ. 
Lịch phát hành của EA : Nổi trội trong số đó là Portal 2 

Mỗi năm qua đi, các công ty lại có thời gian nhìn lại chặng đường phát triển và thống kê kết quả mà mình đã đạt được, từ đó đề ra chỉ tiêu để tiếp tục phấn đấu cho năm sau. EA cũng không phải là một ngoại lệ. Hai tựa game mang nhãn EA là Star Wars : The Old Republic và Battlefield 3 đạt được con số bán ra khổng lồ, vượt xa mong đợi. Góp mặt vào thành công về doanh thu đó, phải kể đến những hoạt động nổi bật mà EA đã tham gia.
 Danh sách phát hành "dày đặc" game thể thao

Trong tháng 6 năm 2011, EA đã đưa 5 trong tổng số 10 trò chơi hàng đầu trả tiền trước trên Verizon, 2 trong số đó ứng dụng trên iPhone và iPad. Bên cạnh Star Wars và Battlefield 3, Portal 2 cũng đạt được doanh số bán ra 2 triệu bản ngay trong quý đầu tiên. Dead Space 2 và Dragon Age 2 cũng bán được 2 triệu bản. Và vượt trội hơn nữa là Crysis 2 với 3 triệu bản được bán ra. 
 Nhiều tựa game bom tấn như Battlefield 3, Need for Speed...

Những con số đó đủ thấy sức hút của game cũng như sự thành công mà EA đạt được trong năm nay. Không chỉ vậy, EA còn tự hào là nhà phát hành số 1 trên thị trường phương Tây. 
 Sự xuất hiện của Mass Effect 3 hứa hẹn sẽ làm "bùng nổ" thị trường game

Gần đây nhất, EA đã gây “chấn động” thị trường khi bỏ vốn đầu tư PopCap. Một số tiền không nhỏ, đủ thấy EA đang trên đà phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn gặt hái nhiều thành công rực rỡ. 
Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn