E102 vẫn được sử dụng trong ngưỡng an toàn

Kinh tếThứ Sáu, 22/07/2011 10:10:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 21/7, Ủy ban Codex Việt Nam đã chính thức ra thông báo xác nhận việc được phép sử dụng chất tạo màu Tatrazine (E102) tại Việt Nam.

(VTC News) – Ngày 21/7, Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm  Việt Nam (Codex Việt

Nam)
đã chính thức ra thông báo xác nhận việc được phép sử dụng chất tạo màu Tatrazine (E102) tại Việt
Nam
.

Thông báo cũng nêu rõ, quy định về mức tối đa được sử dụng trong sản phẩm (ML) đối với mì ăn liền là 300mg/kg, với tương ớt là 100 mg/kg. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm với việc sử dụng các thực phẩm có chứa chất phụ gia E102 đúng hàm lượng.

Trước dư luận báo chí gần đây về việc sử dụng chất tạo màu Tatrazine (E102) trong mì ăn liền, Cục An toàn Vệ sinh thực phẩm đã đề nghị Ủy ban Codex thông tin rõ ràng về vấn đề này.

Chất tạo màu Tatrazine (E102) được phép sử dụng tại Việt Nam và an toàn khi dùng đúng hàm lượng quy định. (Ảnh internet) 

Ngày 21/7, Ủy ban Codex Việt Nam đã ra thông báo khẳng định phẩm màu E102 đã được Ủy ban hỗn hợp chuyên gia về phụ gia thực phẩm quốc tế FAO/WHO và Hội đồng khoa học thuộc Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) nghiên cứu. Các cơ quan này đã kết luận:Mức ăn hàng ngày chấp nhận được trong mức 7,5 mg/kg thể trọng/ngày.

Hiện, chất E102 vẫn được nhiều nước, khu vực trên thế giới như EU, Mỹ, ASEAN sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Ban Kỹ thuật về phụ gia thực phẩm của Ủy ban Codex Việt Nam sẽ liên tục cập nhật các thông số mới nhất của thế giới  và tăng cường quản lý để đảm việc việc sử dụng phụ gia thực phẩm an toàn.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Hoài

Nam


Bình luận
vtcnews.vn