Ế ẩm, Mazda không sản xuất xe thương mại

XeChủ Nhật, 25/03/2012 05:34:00 +07:00

Nhật báo Nikkei hôm 23/3 đưa tin hãng xe hơi Nhật Bản Mazda đã quyết định ngừng phát triển và sản xuất các loại xe thương mại.

Nhật báo Nikkei hôm 23/3 đưa tin hãng xe hơi Nhật Bản Mazda đã quyết định ngừng phát triển và sản xuất các loại xe thương mại trong nửa cuối thập niên này do đối mặt với nhu cầu nội địa teo tóp.

 

Quyết định trên đồng nghĩa với việc hãng xe hơi Nhật Bản sẽ không phát triển và sản xuất bất cứ loại xe thương mại nào mà họ bán, nhưng hiện chưa rõ liệu Mazda có ngừng bán xe thương mại bên ngoài Nhật Bản hay không.

 

Hãng này bán các xe tải hạng nhẹ E-series và xe panel van bên ngoài Nhật Bản đồng thời sản xuất xe bán tải BT-50 để phục vụ các thị trường Thái Lan, Colombia, Nam Phi, Ecuador và Zimbabwe.

 

Dòng xe tải nhỏ Bongo, ra mắt năm 1996 và được đón nhận trong một thời gian dài, đã bán rất chậm trong bối cảnh thị trường nội địa của các loại xe thương mại ảm đạm trong khi lại bị cạnh tranh gay gắt.

 

Theo tờ báo, hiện Mazda, hãng tham gia thị trường ô tô từ năm 1931 với chiếc Mazda-Go - loại xe tải ba bánh, sẽ hứng chịu khoản lỗ ròng 100 tỷ yen (1,21 tỷ USD) trong năm tài chính kết thúc vào tuần tới.

 

Trong bối cảnh này, Mazda sẽ tiếp tục đại tu các bộ phận bị thua lỗ đồng thời tập trung nguồn lực vào các dòng xe con được trang bị công nghệ Skyactiv với trung tâm là động cơ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.

Theo VietNamplus

Bình luận
vtcnews.vn