'Dzô dzô...', chánh văn phòng "họp" trong quán nhậu

Thời sựThứ Tư, 11/09/2013 11:59:00 +07:00

Phóng viên tìm gặp chánh văn phòng thị xã Ayun Pa, Gia Lai trong giờ hành chính thì được mời “xuống quán dưới đây ngồi với anh em trong văn phòng”.

Phóng viên tìm gặp chánh văn phòng thị xã Ayun Pa, Gia Lai trong giờ hành chính thì được mời “xuống quán dưới đây ngồi với anh em trong văn phòng”.

Để tìm hiểu về quá trình đầu tư xây dựng và hiệu quả sử dụng Công viên Tuổi trẻ thị xã Ayun Pa nhóm phóng viên chúng tôi liên hệ làm việc với lãnh đạo thị xã Ayun Pa, nhưng lại được… mời “xuống quán dưới đây ngồi với anh em trong văn phòng”.

Vào lúc 16 giờ ngày 6/9, chúng tôi đến đăng ký làm việc với Văn phòng UBND thị xã Ayun Pa thì ông Mai Quang Dưỡng- Chánh văn phòng được thông báo là đang đi vắng. Liên hệ qua điện thoại theo số 0593.603323 cuộc đầu tiên vị này không bắt máy, cuộc thứ hai giọng phụ nữ nghe máy và cho biết làm cùng văn phòng với ông Dưỡng.

chánh văn phòng, ăn nhậu, giờ hành chính, Gia Lai
Công viên Tuổi trẻ thị xã Ayun Pa. Ảnh: Hoàng Thanh 

Khi được yêu cầu gặp ông Dưỡng để liên hệ làm việc những vấn đề liên quan đến công viên Tuổi Trẻ thì người này thông báo chánh văn phòng đang… họp. Tuy nhiên, do người phụ nữa này không tắt điện thoại nên chúng tôi ghi âm lại được những tiếng “keng keng”, “em mời anh một ly”, “cùng đồng khởi nào”, “Hiền ơi! dzô đi, Hiền ơi! Tình thương mến thương”… vang lên trong điện thoại, kèm theo đó là những tiếng cười nói rôm rả.

Khoảng hơn nửa giờ sau, chúng tôi nhận được cuộc điện thoại từ số máy 0593.603323 gọi tới nhưng không nói gì, sau đó thì được nghe phát ra từ trong máy những từ “đồng khởi, đồng khởi nào”, “gọi hai thằng báo nó lên đây, kêu nó lên đây xem có chuyện gì không”.

Sau đó là giọng lè nhè của ông Mai Quang Dưỡng “mời em xuống chỗ quán dưới đây ngồi với anh em trong văn phòng anh một tý được không?”. Sau khi chúng tôi từ chối vì lí do bận viết bài thì ông Dưỡng càu nhàu: “mày viết bài làm sao mà ngồi ở quán mà viết được”…


Trong khi cả nước đang thực hiện chỉ thị nghiêm cấm cán bộ công chức ăn nhậu trong giờ làm việc thì vị chánh văn phòng UBND thị xã Ayun Pa lại viện cớ đang đi họp để ăn nhậu. Tiếng “dzô dzô”, “em mời anh một ly” phát ra từ điện thoại của vị chánh văn phòng hẳn nhiên cho thấy vị này đang ngồi họp trong quán nhậu!

Theo Báo Gia Lai
Bình luận
vtcnews.vn