Duy Phương xác nhận gửi đơn kiện HTV và nhà sản xuất 'Sau ánh hào quang'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/12/2017 17:47:00 +07:00

Duy Phương xác nhận thông qua luật sư, danh hài gửi đơn kiện đài truyền hình HTV và chương trình "Sau ánh hào quang" lên tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM vào sáng 11/12.

Video: Duy Phương khóc, khẳng định mình không phải súc vật mà đánh đập Lê Phương 

.

Sau khi bị vợ cũ - diễn viên hài Lê Giang - tố bạo hành, thậm chí ném từ cầu thang xuống trong tập 10 Sau ánh hào quang, nghệ sĩ Duy Phương bức xúc chia sẻ với truyền thông. Nghệ sĩ hài khẳng định tất cả thông tin Lê Giang nói trong chương trình đều không chính xác.

Theo anh, những thông tin một chiều, không chính xác ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của anh. Cụ thể, Duy Phương mất ngủ nhiều đêm, sức khỏe giảm sút, công việc kinh doanh bị tác động xấu. 

Duy Phuong xac nhan gui don kien HTV va nha san xuat Sau anh hao quang hinh anh 1

 Nghệ sĩ Duy Phương quyết định khởi kiện HTV và chương trình "Sau ánh hào quang". (Ảnh: Hải An)

Để bảo vệ danh dự, danh hài làm việc với luật sư Nguyễn Khắc Cường. Sáng 11/12, luật sư của Duy Phương gửi đơn kiện đài truyền hình HTV và đơn vị sản xuất chương trình Sau ánh hào quang - Công ty Đông Tây Promotion về việc đưa thông tin sai, một chiều gây ảnh hưởng đến cuộc sống, danh dự của mình và yêu cầu hai đơn vị này phải bồi thường thiệt hại.

Luật sự Nguyễn Khắc Cường cho biết dựa theo những quy định của pháp luật như tại Điều 20, 21 Hiến pháp 2013, Điều 34, 38 Bộ luật dân sự 2015 nam nghệ sĩ khởi kiện và đưa ra 4 yêu cầu với bị kiện. 

Đó là HTV và Đông Tây Promotion phải bác bỏ thông tin liên quan đến chuyện cá nhân, đời sống riêng tư của mình; yêu cầu hai đơn vị này xin lỗi và cải chính thông tin; liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang; bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương.

Luật sư Nguyễn Khắc Cường cho biết thêm chương trình lý giải trong talk show không nhắc đến tên Duy Phương nhưng cả nước đều hiểu đó là Duy Phương. "Ba của Lê Lộc và Duy Phước không phải Duy Phương thì là ai? Hơn nữa, anh Duy Phương không phải là vô danh, không ai biết tới", anh nói.

Duy Phuong xac nhan gui don kien HTV va nha san xuat Sau anh hao quang hinh anh 2

 Lê Giang và hai con trong chương trình ''Sau ánh hào quang''. (Ảnh: Lê Nhân)

Luật sư cũng khẳng định những thông tin một chiều về Duy Phương do Lê Giang chia sẻ nhưng việc phát sóng, lan truyền trong dư luận là chương trình Sau ánh hào quang và đài truyền hình HTV. Vì vậy, theo luật sư hai đơn vị này phải chịu trách nhiệm cuối cùng về những tổn hại vật chất, tinh thần của Duy Phương.

Trước đó, HTV đã chỉ đạo gỡ talk show Sau ánh hào quang tập 10 với khách mời Lê Giang sau khi nghệ sĩ Duy Phương phản đối mạnh mẽ trên báo chí về việc chương trình đưa thông tin một chiều và không đúng sự thật.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn