Duy Khánh nhầm hay cố tình vu khống Vượng "râu"?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/07/2011 06:32:00 +07:00

(VTC News)- Liệu câu chuyện “vạch mặt” đích danh Vượng "râu" có phải là một trong số những việc nằm trong dự án và sự thật câu chuyện tố giác này là thế nào?

(VTC News) - “Tôi nhờ Vượng gọi giúp một ca sĩ hát lót cho đẹp chương trình. Vượng muốn lăng-xê Duy Khánh nên bảo tôi gọi cậu ta. Hôm đó phải diễn “chạy” vì trời mưa chứ không có chuyện ném đá, làm ẩu như Khánh nói”…

 

Sau bài trả lời phỏng vấn của ca sĩ trẻ Duy Khánh về chuyện diễn viên hài Nguyễn Công Vượng đã lừa đảo khán giả khi làm bầu sô tổ chức một chương trình biểu diễn tại Thái Bình, khiến Duy Khánh phải “ăn một cục đất vào mặt” được đông đảo các trang điện tử lấy lại thì vào cuối tuần qua, phóng viên VTC News nhận được cuộc gọi từ ông Vũ Văn Cảnh, Giám đốc công ty biểu diễn Hoa sữa (Hải Dương) bày tỏ thái độ bực tức về chuyện này.


Duy Khánh 

Ông Cảnh cho biết: “Hiện tôi đang có công việc ở xa Hà Nội nên không trực tiếp đến làm việc tại tòa soạn cũng như mãi hôm nay mới biết những chuyện Duy Khánh phát biểu trên mạng điện tử.

 

Với tư cách là đại diện của đơn vị tổ chức đêm biểu diễn tại sân vận động Tiền Hải (Thái Bình) có sự tham gia của Duy Khánh tôi chính thức lên tiếng: Chuyện Duy Khánh phát biểu về chương trình biểu diễn tại Thái Bình, do Vượng "râu" gọi đi là sai sự thật.

 

Tôi, Vũ Văn Cảnh, Giám đốc công ty Biểu diễn Hoa sữa, có trụ sở chính ở Hải Dương đã nhờ Vượng gọi giúp cho một ca sĩ, tôi nói với Vượng rằng: Cậu gọi ca sĩ nào đó, được biết tới một chút nhưng chỉ để “hát lót” cho “đẹp” chương trình thôi. Lúc đó Vượng "râu" đang chơi với Duy Khánh, muốn lăng-xê cậu ta nên nói rằng: Khánh có bài Buồn cũng ok lắm. Khi đó tôi còn chưa biết cậu Duy Khánh này là ai và nói với Vượng: Duy Khánh Idol phải không, thôi, cũng được và Vượng "râu" không đính chính gì thêm.

 

Cuộc biểu diễn hôm đó còn có cả diễn viên gạo cội Văn Hiệp, nhóm hài Vượng "râu" - Hiệp vịt, diễn viên hài Trà My, diễn viên tuồng Đại Mí, một số võ sư Việt Nam…và được Sở Văn hóa TTDL Thái Bình cấp phép. Tôi không nhớ rõ đó là vào ngày bao nhiêu nhưng chắc chắn trong hồ sơ tại Sở Văn hóa Thái Bình còn lưu. Hôm đó thời tiết đẹp nhưng khi diễn được một vài tiết mục thì bất chợt trời đổ mưa rất to nên chúng tôi phải “chạy” chương trình. Lúc mưa to, Duy Khánh còn ở trong nhà nghỉ, chưa tới tiết mục của cậu ta. Tôi không rõ vì sao mà cậu ta có thể phát biểu như vậy. Liệu có phải là cậu ta nhầm lẫn với chương trình khác hay cố tình lợi dụng “tai nạn” truyền thông mới đây của Vượng "râu" mà dựng lên câu chuyện này?

 

Cậu ta nói có người làm chứng, đối chất gì đó thì hãy cứ lên tiếng xem những nghệ sĩ có mặt trong cuộc biểu diễn đó nói gì, thậm chí cả bác bảo vệ sân vận động, một khán giả theo dõi từ đầu tới cuối chương trình hôm đó nói gì. Chúng tôi là những người làm việc và không có thời gian đôi chối với những phát ngôn gây sốc của một số ca sĩ chưa được đông đảo công chúng biết tới nhưng câu chuyện sai sự thật của Duy Khánh ảnh hưởng tới danh dự của công ty chúng tôi và buộc tôi phải lên tiếng”.


Diễn viên hài Vượng râu 

Liên lạc với diễn viên hài Vượng "râu", anh cho biết: “Tôi không muốn trả lời bất kỳ tờ báo nào trong thời điểm nhạy cảm này. Nói cách khác là tôi đang bị “hot” ngược và không muốn mình trở thành công cụ để người khác lợi dụng. Nhưng tôi sẽ trả lời duy nhất một lần trên VTC News về sự việc với Duy Khánh: Tôi không phải là bầu sô của chương trình đó và tôi không được lợi gì khi gọi cậu ta đi diễn bữa đó; cũng không có chuyện bị khán giả chửi bới, ném đất ném đá hay đại loại là phản ứng vì chuyện lừa đảo khi băng-rôn có tên các nghệ sĩ nổi tiếng mà chương trình thì không… như Khánh nói.

 

Một phần là quan hệ với bên tổ chức, một phần muốn giúp cậu ta nên tôi đã gọi cho Khánh mà không phải là gọi cho người khác. Khánh đã lấy oán trả ân, dựng chuyện và vu khống tôi một cách trắng trợn. Chắc hẳn, cậu ta cũng quên mất chuyện tôi từng phải cõng cậu ta khi cậu ta bị trẹo chân trong lần biểu diễn ở Hà Tây?”.

 

Mới đây, trong dự án có tên gọi Mặt nạ, Duy Khánh bày tỏ thái độ bức xúc trước sự lừa lọc của một số bầu sô và anh cho biết: sẵn sàng vạch trần mặt trái của showbiz Việt. Liệu câu chuyện “vạch mặt” đích danh Vượng "râu" có phải là một trong số những việc nằm trong dự án và sự thật câu chuyện tố giác này là thế nào? Không lẽ, Duy Khánh tạo nên dự án và tự đưa mình trở thành “nhân vật” chính trong dự án của mình?
 

Kết nối với ca sĩ Vũ Duy Khánh, chủ nhân đích thực của ca khúc có tựa đề Buồn, Duy Khánh bày tỏ: “Khánh không có mục đích nhân chuyện anh Vượng "râu" đang gặp chuyện không hay để tố cáo cho dễ được lên bài mà trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí về những vấn đề nghề nghiệp của Khánh thì trong đó có câu hỏi về những chuyện không hay mà Khánh đã gặp phải và Khánh đã trả lời: Vụ duy nhất mà Khánh phải đối diện trực tiếp là vụ do anh Vượng mời đi biểu diễn ở sân vận động Tiền Hải (Thái Bình).

 

Vụ việc đó Khánh còn nhớ rất rõ, chứ không phải là Khánh bịa chuyện vu khống. Khánh không rõ là anh Vượng có phải là ông bầu của đêm đó không nhưng anh ấy chắc chắn tham gia vào tổ chức và chỉ đạo nghệ thuật. Nhưng dẫu thế nào thì khi đã là người gọi cho ca sĩ biểu diễn thì anh ấy cũng phải có trách nhiệm. Khánh nhớ là bữa đó anh Vượng đi cùng bạn gái (cô ấy học trường múa) và tất cả mọi người đi trên một chiếc xe 16 chỗ và tất cả ở chung trong một khách sạn.

 

Đúng là khi Khánh ra biểu diễn thì trời bắt đầu mưa to và chương trình đã diễn ra được khoảng hơn 30 phút. Trước đó hình như có chú Văn Hiệp diễn rồi tới Vượng râu và khi Vượng râu cùng bạn gái về khách sạn rồi thì tiếp tục có anh bên “Chuyện lạ Việt Nam” biểu diễn. Nhưng ngay khi anh ấy diễn thì sân khấu đã bị sập. Một phần do khán giả chạy vào trú mưa đông, một phần có một bộ phận nhỏ khán giả bắt đầu ức chế, phẫn nộ khi chờ mãi không thấy những ngôi sao ca nhạc họ mong đợi, ít nhất là có 2 tới 3 tên tuổi trên băng-rôn không có trong chương trình. Mà trước đó ít ngày, khán giả ở đây cũng bị một bầu sô lừa đảo trắng trợn, quảng cáo rùm beng nhưng không hề có ngôi sao mà họ mong đợi. Chính vì thế mà hôm Khánh diễn, một số khán giả đã chửi bới và ném đất đá. Khánh còn nghe họ nói: Đuổi hết bọn lừa đảo đi.

 

Gặp anh Vượng ở khách sạn, anh ấy đã đưa cho Khánh một ít tiền mặc dù Khánh chưa biểu diễn. Nói thế này thì không phải Khánh quy cho anh Vượng “quỵt” tiền cat-xê mà Khánh đang nói lại diễn biến vụ việc. Anh Vượng còn nói: “Thôi, chương trình vỡ mất rồi, em cầm tạm một ít vậy”.

 

Khi nói tới chi tiết liên quan tới Vượng "râu", Khánh không nghĩ được sự việc lại chỉ nhằm vào anh ấy. Lúc bài lên và nhận ra sự ảnh hưởng của nó thì Khánh đã định nhắn tin xin lỗi anh Vượng rằng: do vô tình đã nói ra những việc có thật liên quan tới tên của anh và nếu xảy ra những hậu quả đáng tiếc thì Khánh xin lỗi. Thực sự mà nói, trước khi xảy ra vụ việc này, Khánh vẫn quý mến anh Vượng râu. Khánh muốn nói lại rằng, Khánh không bịa chuyện, không vin vào lùm xùm của anh Vượng để dễ được lên bài phỏng vấn nhưng vô tình, trong mạch trả lời phỏng vấn, những chi tiết liên quan tới anh ấy đã được đẩy lên và giật thành tít bài, điều này thực sự Khánh không lường trước được”.

TN

Bình luận
vtcnews.vn