Đứt dây điện cao thế, hàng trăm hộ hỏng thiết bị điện

Thời sựThứ Hai, 04/06/2012 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Dây cao thế (35KVA) đứt dẫn đến điện áp tăng đột ngột, làm hư hỏng đồ điện dùng trong sinh hoạt của hàng trăm hộ dân Hải Dương.


(VTC News) - Dây cao thế (35KVA) đứt dẫn đến điện áp tăng đột ngột, làm hư hỏng đồ điện dùng trong sinh hoạt của hàng trăm hộ dân thuộc 4 xã huyện Kim Thành (Hải Dương) bị thiệt hại nặng.

Vào khoảng 21h ngày 31/5/2012, tại đây xảy ra sự cố đứt dây điện cao thế 35 KVA rơi xuống chập dây vào nhau dẫn đến tăng điện áp đột ngột, sau đó nổ cầu chì của Trạm Trung gian Kim Thành (thuộc địa bàn xã Kim Tân), làm cho các đồ dùng, thiết bị điện sinh hoạt của các hộ dân thuộc 4 xã Kim Tân, Kim Đính, Bình Dân, Liên Hoà dùng điện có pha bị chập đã bị hư hỏng nặng.

Trạm trung gian Kim Thành 

Khi sự việc xảy ra, Ban Công an xã Kim Tân cùng với lực lượng dân quân tự vệ xã đã bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường và thông tin cho Điện lực Kim Thành và các ngành chức năng đến xác định nguyên nhân và khắc phục sự cố. Đến khoảng 15h ngày 01/6, Trạm Trung gian Kim Thành mới đóng điện trở lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Vi Tính, Giám đốc Điện lực Kim Thành cho biết, sự cố trên là do sét đánh vào đường dây.

Tuy nhiên, trong thông báo của Công ty Cổ phần Điện Hoà Vũ (Xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, Hải Dương), là đơn vị kinh doanh điện (đơn vị mua điện của Điện lực Kim Thành bán cho hộ sử dụng điện trên địa bàn huyện) lại ghi rõ: “Máy biến áp C thôn Hải Linh, xã Kim Tân thuộc đường 10 kv do Điện lực Kim Thành quản lý bị sự cố dứt dây cao thế tại xã Liên Hoà và xã Bình Dân dẫn đến điện áp tăng đột ngột làm hư hỏng một số thiết bị điện sinh hoạt của nhân dân.

Sự cố trên nằm ngoài sự kiểm soát của Công ty Cổ phần Điện Hoà Vũ và thuộc trách nhiệm của Điện lực Kim Thành và của Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương”.

Thông báo của điện lực Hòa Vũ 

Chiều ngày 3/6, ông Nguyễn Đức Đông, Bí thư Chi bộ và ông Phạm Văn Toàn, Phó thôn Phủ Tại 1 (xã Kim Đính) cho biết: từ khoảng 16-19h, ngày 31/5 đã có hiện tượng tăng, giảm điện đột ngột, có lúc tăng cao, có lúc không thấy có điện và hai ông còn khẳng định chiều tối hôm đó cho đến khi xảy ra sự cố trên khu vực hoàn toàn không có sét đánh.

Sơ bộ, riêng thôn Phù Tải 1, 2 đội trong thôn đã thống kê được 63 hộ bị thiệt hại (tức là những hộ nào sử dụng điện của pha bị chập), hộ thiệt hại lớn nhất là ông Nguyễn Đức Thinh, bao gồm: Tivi màn hình Led, tủ lạnh, đầu kỹ thuật số, quạt treo tường, bóng compact, tivi màu, ước tính khoảng trên 20 triệu đồng.

Hiện tại, vẫn chưa có phương án giải quyết, đền bù, bồi thường thiệt hại cho các hộ dân của Điện lực Hải Dương. Chính quyền địa phương cũng như người dân ở đây đề nghị Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương và Điện lực Kim Thành cùng các ngành chức năng sớm có kết luận chính thức và hướng giải quyết vụ việc nêu trên.




Minh Khang


Bình luận
vtcnews.vn