Dustin Nguyễn, Hải Yến đoạt giải diễn viên xuất sắc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/04/2011 09:54:00 +07:00

(VTC News) - Với vai diễn trong Cánh đồng bất tận, Dustin Nguyễn, Hải Yến đoạt giải nam, nữ diễn viên xuất sắc tại Đại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế (ViFF).

(VTC News) - Theo thông tin từ nhà sản xuất phim Cánh đồng bất tận, Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến đoạt giải nam, nữ diễn viên xuất sắc tại Đại hội điện ảnh Việt Nam quốc tế (ViFF) năm nay.

Đại diện cho đoàn phim Cánh đồng bất tận, diễn viên Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến đã tham dự ViFF và đem về cho bộ phim hai giải thưởng quan trọng: giải Nam diễn viên xuất sắc và Nữ diễn viên xuất sắc của ViFF lần thứ 5 tại California (Mỹ).

 Đỗ Hải Yến với giải thưởng của mình.
Được biết, Dustin Nguyễn và  Đỗ Thị Hải Yến là hai diễn viên đầu tiên đoạt được giải thưởng này, bởi ngoài giải thưởng Trống Đồng (giải do Ban tổ chức trao) và giải Khán giả bình chọn như thường lệ, giải thưởng Nam, nữ diễn viên xuất sắc là hai giải thưởng mới được bổ sung vào Đại hội năm nay.

Dustin Nguyễn và Hải Yến là những diễn viên đầu tiên đoạt giải thưởng này. 

Cũng trong chuyến hành trình đến Mỹ, từ ngày 6/4-17/4, bộ phim Cánh đồng bất tận được trình chiếu tại 7 bang và 8 trường Đại học danh tiếng của Mỹ theo lời mời từ Viện Văn hoá giáo dục VN (IVCE) - một tổ chức phi lợi nhuận tại New York.

Trước đó, Cánh đồng bất tận cũng đã được trình chiếu trong chương trình New Voices from Vietnam (Những tiếng nói mới từ Việt Nam), do Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ tổ chức từ ngày 05/11/2010 – 14/11/2010. Như vậy, chỉ trong vòng 06 tháng, bộ phim đã có 3 cuộc “chu du” đến Mỹ trong 3 chương trình khác nhau.

Cảnh trong Cánh đồng bất tận (Từ trái qua: Lan Ngọc, Đỗ Hải Yến, Dustin Nguyễn). 
Có khá nhiều bộ phim Việt Nam của các đạo diễn trong nước tham dự đại hội lần này như: Sài Gòn Yo (Phim khai mạc), 14 ngày phép, Những nụ hôn rực rỡ, Chơi vơi, Bẫy Rồng, Khi yêu đừng quay đầu lại, Cánh đồng bất tận, Bi, đừng sợ! (phim bế mạc). Bộ phim Bi, đừng sợ! của Đạo diễn Phan Đăng Di đã giành được giải Trống Đồng cho Phim truyện xuất sắc.

Đại hội Điện ảnh Việt Nam quốc tế (ViFF) năm 2011 vừa chính thức bế mạc vào ngày 17/4, sau 10 ngày diễn ra tại đại học UC (Irvine), Edwards University (Irvine), UCLA và Viện Bảo Tàng Bowers của thành phố Santa Ana (Mỹ). Đại hội do hai tổ chức phi lợi nhuận gồm Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA), Hội Văn hóa & Ngôn ngữ (VNLC) sáng lập và tổ chức hai năm một lần, kể từ năm 2003.

Để kỷ niệm lần thứ 5 ngày Đại hội Điện ảnh Việt Nam, buổi lễ khai mạc ViFF năm nay đã được tổ chức khá long trọng tại California vào ngày 7/4, với sự tham dự của khoảng 4.000 khách mời đến từ nhiều nước. Mang chủ đề “Reel Momentum” (Tạm dịch: Bước tiến mới), Đại hội năm nay đã trình chiếu 67 bộ phim trong số 100 phim gửi tham dự…Các bộ phim hầu hết đều mang đề tài về đất nước, con người Việt Nam và do các đạo diễn người Việt Nam hoặc gốc Việt Nam thực hiện.


Sơn Lâm

Bình luận
vtcnews.vn